หน้าเว็บ

XD card เสีย หายากด้วย


สุดเซ็งครับ เมื่อกล้องตัวโปรดที่ใช้งานมานมนาน เก็บภาพมานับไม่ถ้วน มาถ่ายไม่เพราะเจ้าตัว memory card ตัวเดียว ที่ติดกล้องมา เสีย ไม่มีวันกู้คืนได้ ต้องหาใหม่อย่างเดียว อาการถ่ายภาพได้ แต่กล้องไม่สามารถบันทึกข้อมูลลง card ได้ รอเป็นชั่วโมง นั่งดูไฟกระพริบบอกสถานะของกล้อง ก็ไม่เห็นจะเสร็จสิ้น ปิดกล้องไม่ได้ เข้าเมนูอื่น ใช้ฟังค์ชั่นอื่น ๆ ไม่ได้เลย สรุปว่ามันแฮงค์ไปแล้ว ทำได้วิธีเดียวคือ ถอดแบ็ตเตอรรี่ออก มันก็ดับหมดทั้งหน้าจอ และไฟสถานะ..เงียบ..เปิดใหม่ ขึ้นหน้าจอสีฟ้า เตือนบอก card error ทำอย่างอื่นไม่ได้อีก format ก็ไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ได้

ถอด card เข้าออกหลาย ๆ ครั้ง ทำความสะอาดแล้ว ใส่กลับเข้าไปใหม่ก็ยังใช้ไม่ได้ ทำความสะอาดช่องเสียบการ์ด และด้านในช่อง ก็ยังไม่ได้อีก ..แย่แล้ว ไปที่ร้านดีกว่า

เดินเข้าไปถามในร้านกล้อง เขาบอกว่า card ของพี่เน่า ซื้อใหม่... เออดี ให้คำตอบที่น่าพอใจมาก ไม่่บอกชื่อแล้วกันว่าร้านอะไร (ชอบเปิดแถวโลตัสน่ะ) 

เท่าไหร่ล่ะ xd card ...ตอนนี้ในร้านไม่มีของ สั่งมาไม่กี่อัน เพิ่งหมดไป ปกติร้านขาย 1 GB 1,300 บ. ถ้าพี่เอาจะได้สั่งของ ลดให้พี่แล้วกัน 1,000 เดียว (ยังแพง..ดูที่อื่นก่อนดีกว่า)

เดินถามหาหลายร้าน ร้านคอม ร้านมือถือ ก็ไม่มีขาย ต้องสั่งซื้ออย่างเดียว ปกติ xd card มีใช้กับกล้อง Fuji กับ Olympus กล้องดีครับ แต่หาอะไหล่ยาก รู้งี้ใช้กล้องเกรดทั่วไปดีกว่า หา card ง่าย ถูกด้วย

สุดท้ายกลับบ้าน search ในเน็ต เพียบเลย ขาย 600 บาทเอง แต่ไม่มีประกัน ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ ตกลงแล้วเสี่ยงเป็นเสี่ยง ยอมจ่าย 600 สั่งทางเน็ต ใช้ได้ก็ดี ได้นานก็ยิ่งดีใหญ่ แต่ถ้ามันยังไม่ได้อีก ใส่แล้วยัง error คงต้องเปลี่ยนกล้อง จะได้จบ ๆ ไป

นี่ล่ะครับ สิ้นค้าดี หรือของใช้เกรดดี มันหาอะไหล่สำรองยาก ก็น่าเบื่อเวลามันเสียอย่างนี้ล่ะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. 512 MB จุได้กี่รูปอ่ะคะ มีกล้องคล้ายๆกัน มีแค่
    128 MB ค่ะ อยากซื้อการ์ดใหม่มาก

    ตอบลบ