หน้าเว็บ

ย ยุง น่ารำคาญ



คิดว่าทุกคนคงไม่ชอบและคงไม่รักสัตว์ชนิดนี้ และคนที่ชอบยุง หรือรักพวกมันจนไม่อยากทำร้าย ก็คงผิดปกติแน่นอน ยิ่งเห็นมันจอดนิ่งอยู่อย่างนี้ เอาปากแหลม ๆ ของมันจิ้มเข้าไปในเนื้อเรา แล้วดูดกินเลือดเราต่อหน้าต่อตา ไม่ตบให้ตายก็บ้าแล้ว ผมเองก็เป็นเหมือนทุกคน ไม่ได้ชอบ และแสนจะรำคาญมาก ๆ ยิ่งเวลาที่อยากพักผ่อนให้เต็มที่ อยากนอนให้สบาย ไม่ว่าจะในบ้าน หรือใต้ร่มไม้ ได้ยินเสียงบินมาเป็นไม่ได้ ต้องหาตัวให้เจอแล้วตบให้ตาย หนักหน่อยก็ใช้ที่ช็อตยุงด้วยไฟฟ้า หน้าตาเหมือนไม้เทนนิส หนักเข้าไปอีกคือใช้ยากันยุงพ่นมันเลย ให้ตายทั้งฝูง แต่อย่างหลังนี่อันตรายจริง ๆ ใช่ยุงจะตายอย่างเดียว คนที่สูดดมกลิ่นยากันยุงเข้าไปด้วยจะตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว มันสะสมในร่างกายเราได้เหมือนกันนะ

ทางที่ดี ถ้าอยู่บริเวณบ้าน ควรกำจัดแหล่งกำเนิดยุงให้หมดไป กำจัดลูกน้ำยุงลาย ตัวนี้อันตราย ไข้เลือดออกจะถามหาเอาได้ง่าย ๆ ยิ่งเด็กเล็ก ๆ เสี่ยงมาก เดี๋ยวนี้เขามีทรายที่ใช้ใส่ลงไปในแหล่งน้ำที่มียุงอาศัยอยู่ มีลูกน้ำอยู่ มีขายตามร้านขายยาทั่วไป บางคนไม่ต้องซื้อ เพราะพวก อสม. เขาเอามาแจกกันเป็นประจำ บางคนได้รับแจกเก็บไว้เยอะเกินลืมเอาไปใส่ เพราะประมาทคิดว่าค่อยใส่ก็ได้ รอให้ถึงฤดูที่ยุงชุมก่อนแล้วค่อยใส่ ไม่อยากไปหาซื้อเอง คิดผิดครับ ฤดูไหน ๆ ยุงก็ชุม และเป็นอันตรายทุกเวลาครับ อย่าไปไว้ใจพวกมัน บางคนบอกว่ายุงกลางวัน อันตรายกว่ายุงกลางคืน..ฮึ ! ..อย่าคิดอย่างนั้น เป็นไข้ได้หมดล่ะครับ 

ที่จริงยุงน่ะชอบที่ร่มครึ้ม หรือที่มืด แสงเยอะไม่ชอบ อันนี้จริง สังเกตดู ตรงไหนที่มีกองผ้า หรือมีผ้าสีดำอยู่ในบ้านยุงชอบไปเกาะยิ่งตอนเราเปิดไฟ หรือตอนกลางวัน หาดูได้เลย ตามผ้าสีดำ หรือหลังตู ใต้โต๊ะ ชั้นวางหนังสือ ไปแอบกันเต็ม ในบ้านก็ควรจะเก็บผ้าให้เป็นที่เป็นทาง อย่างผึ่งไว้เกะกะ หรืออย่าเปิดตู้เสื้อผ้าทิ้งเอาไว้ ยุงมันชอบนักนะ กลางคืนตอนมืดก็มากันเรา ตอนกลางวันมันก็ไปแอบในเสื้อผ้าเรา ยิ่งคนที่กางมุ้งตัวดี คิดว่าจะกันยุงเข้าได้ แต่ที่แน่ ๆ ตอนเช้าสังเกตดู ยุงเข้าไปเต็มเลย เข้าไปตอนไหนก็ไม่รู้ ดันออกไ่ม่ได้ซะงั้น ถ้านอนแล้วไม่เก็บมุ้ง แย่ไปกันใหญ่ ยุงบอกว่า สบายเลยพวกตู ไม่ต้องหากินไกล รอถึงตอนค่ำก็มีเลือดให้หม่ำสบายพุงไปเลย อย่างนี้ไม่ได้กันยุงเข้า แต่กันยุงออกเสียมากกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น