หน้าเว็บ

เกาะกระดาน


เกาะกระดาน ทะเลสวย น้ำใส หาดขาว ปะการังเยอะ ไปง่ายไม่ลำบาก แต่บอกไว้ก่อนต้อนนั่งเรือไปเท่านั้นครับ ไปทางรถ หรือดำำน้ำไปก็ไม่ได้ หรือ นั่งเครื่องไปก็ยาก ขอให้ไปทางเรือก็พอ

อยู่ที่จังหวัดตรัง (คนใต้บางคนออกเสียงไม่ชัด ออกเป็น "ซัง" คือออกเสียง ตร เป็น ซ ) จะไปลงเรือที่ไหนก็ได้ตามชายหาดจากฝั่งของจังหวัด หรือท่าเรือ ไม่ว่าจะเป็น แถวปากเม็ง หาดยาว หรือ กันตัง เอาที่สะดวกแล้วกัน แต่ครั้งที่ผมไป นั่งจาก หาดยาว รู้สึกว่าไกล้ดี

ของสวย ๆ งาม ๆ ที่นี่มีเยอะครับ หาดทรายขาว สวย สะอาดตา ว่าง ๆ ก็ว่ายน้ำ ผลุบ ๆ โผล่ ๆ เพื่อดูปะการังน้ำตื้น พร้อมด้วยหมู่ปลาการ์ตูนสีสันสวยงาม แหวกว่ายอยู่ตามโขดหิน แต่ว่ายให้ดีแล้วกัน ระวังอย่างเอาเท้าไปเหยียบที่พื้นดิน เพราะอาจโดนเข้ากับหนามแหลม ๆ ของหอยเม่นที่มีอยู่เต็มไปหมด แต่ที่ระวังมาก ๆ คือ เท้าของเราไปโดนกับปะการัง ทำให้ส่วนใดส่วนหนึ่งหักเสียหายได้

เกาะกระดานยังเป็นสถานที่จัดงาน แต่งงานใต้สมุทร ที่โด่งดังของจังหวัดตรังด้วย เขาใช้สถานที่ที่นี่แหละ ชายหาด ท้องทะเลบริเวณนี้ทำพิธี จดทะเบียนสมรสกันใต้ท้องทะเล ได้บรรยากาศที่แปลกแหวกแนวไปอีกแบบ ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เยอะมากในช่วยวาเลนไทน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น