หน้าเว็บ

สายตาเปลี่ยนอีกแล้ว

อาการปวดหัว มึนตึ้บ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง คาดว่าสาเหตุจากการใช้สายตาค่อนข้างเยอะั จ้องมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นเวลานาน และสายตาตัวเองก็สั้นอยู่แล้ว การเพ่งนาน ๆ กล้ามเนื้อตา และเส้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตา ต้องทำงานหนัก เป็นระยะเวลาติดต่อกัน ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าตาตามมาอีก เป็นหลายอย่าง ไปวัดสายตา ค่าเปลี่ยนไปอีกแล้ว แน่นอนต้องเปลี่ยนแว่น หรือตัดเลนส์ใหม่ให้เข้ากับตาตัวเอง แต่นั่นล่ะ แว่นสายตาดี ๆ มันก็หลายบาทเหมือนกัน เคยรอจนพร้อมเพื่อไปตัดแว่นใหม่ แต่การรอทำให้เกิดอาการปวดหัวหนักขึ้น และทำงานไม่ค่อยไ้ด้ ไม่มีสมาธิ ลดประสิทธิภาพลง  คราวนี้อาการเดิมวนเวียนมาจนได้ จะรอก็คงไม่ดีแน่ ต้องเอาแล้ว 

การถนอมสายตาเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะคนเราตั้งแต่เกิด ก็มีดวงตาเพียงคู่เดียว ใช้งานตลอด เสียไป หรือชำรุด หรือบอดไป ทำอะไรไม่ได้เลย โลกนี้จะมืดมิด ต่อให้เหลือเพียงข้างเดียว ก็เหมือนกับมันมืดมน ไม่แจ่มชัดเหมือนเดิม ทำให้มุมมองของเราเปลี่ยนไปด้วย ถ้าบอดหรือพิการ ก็หาเปลี่ยนไม่ได้ด้วย และคงไม่ค่อยมีคนทำ เพราะความเป็นไปได้ หรือความสมบูรณ์มีน้อย และค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างแพงมาก 

รักษาอันเดิมเอาไว้ให้ดี คือต้องให้ดีที่สุด หาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับดวงตา อย่างเพ่งมองอะไรนาน ๆ นะ พักสายตาซะบ้าง จะไ้ด้มีไว้ใช้งานได้นาน ๆ ไปตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น