หน้าเว็บ

สามัคคี คือพลัง


พลังที่เกิดจากการสามัคคีกัน ไม่มีอะไรมาเีทียบได้ อยู่อย่างเข้มแข็งช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เป็นกำแพงที่สิ่งเลวร้ายจะทำลายลงไปได้ยาก เห็นตัวอย่างของฝูงมดพวกนี้ ทึ่งในสันชาตญาณของพวกมัน สัตว์ตัวใหญ่กว่า น้ำหนักมากกว่า ยังไม่สามารถมาต่อกรได้เลย พวกมันไม่เกี่ยงกันเรื่องการทำหน้าที่ตัวเอง มดในตำแหน่งพนักงานใช้แรงงานเหล่านี้ ไม่เคยเลยที่จะนอนหลับในหน้าที่ หรือหนีเที่ยว มีแต่จะอดทน มุ่งมั่นเพื่อหาเหยื่อ หาอาหารเข้ารัง รังมดใต้ดินเข้ายากลำบาก ก็ยังอุตสาห์พาเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายนี้เข้าไปให้ได้ เพื่อสมาชิกทั้งหมดที่อาศัยใต้ชายคาเดียวกันได้มีกิน

เหตุการบ้านเมืองที่ผ่านมา คงเป็นคำตอบให้เราเห็น ซึ้งถึงความสามัคคีกันได้ดี เราเห็นถึงความสามัคคี ที่เป็นไปในทางที่ไม่ถูกไม่ควร สามัคคีกันไม่ยอมรับเงื่อนไขที่คนส่วนใหญ่ตั้งขึ้นมา สามัคคีที่จะจ้องทำลายบ้านเมือง มองไม่เห็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่เคยทำประโยชน์ให้กับแผ่นดินมาก่อน แต่กลับคิดว่ากลุ่มพวกพ้องของตัวเองสำคัญกว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศ ที่ต้องการอยู่่อย่างสงบสุข เขาสามัคคีกันเกินไป แต่สามัคคีอย่างนี้ ไม่ดีนัก ไม่ได้หาเหยื่อหรืออาหารเข้าบ้านเหมือนมด แต่กลับหาประโยชน์เข้าประเป๋า เข้าหาตัวเองเป็นสำคัญ มองเห็นฝ่ายที่ไม่ได้อยู่หรือคิดเหมือนเขาเป็นฝ่ายผิด ฝ่ายถูกคือพวกเขา อย่างนี้ไม่ควรนับถือ

ภาพนี้เป็นมดที่่อยู่ในธรรมชาติ การล่าหาเหยื่อมาเป็นอาหารคือพฤติกรรมที่เป็นไปโดยกลไกของธรรมชาติ พวกมันกินแค่พออิ่ม พออยู่ได้ แล้วค่อยหาใหม่ แต่ต่างกับพวกที่สามัคคีกันหาประโยชน์เข้าตัวในบ้านเรา ไม่พอ หาเท่าไหร่ก็ไม่พอ ที่มีอยู่มากมายก็ไม่พอ จึงต้องมาแย่งชิงดีชิงเด่นกันเพื่ออะไร ก็เพราะว่าไม่เคยพอ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น