หน้าเว็บ

แวะหาดบางสัก ก่อนเข้าเขาหลัก

ถ้าตั้งใจไปเล่นน้ำทะเล หรือเที่ยวแถวเขาหลัก จังหวัดพังงา ขอแนะนำอีกที่ไกล้เคียงกัน บนถนนเส้นเดียวกัน นั่นคือ หาดบางสัก เป็นหาดแบบโอเพ่นครับ คือ ไม่มีอาคารสิ่งก่อสร้าง หรือห้างร้านน้อยมาก ทำให้ได้ชื่นชมกับบรรยากาศชายหาด และทะเลแบบธรรมชาติจริง ๆ ไม่ใช่มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านค้า มีแต่โรงแรม หรือพวกเก้าอี้นอนเต็มริมหาด แบบนั้นขาดความเป็นธรรมชาติ แต่หาดบางสัก ให้ความเพลิดเพลินแบบเดิม ๆ อย่างเต็มที่ และสะดวกในการเดินทาง หรือการหาที่จอดรถ เพราะไม่ต้องกลัวไปจอดบังทางเข้ารีสอร์ทใคร หรือต้องคอยระวัง ว่าจะไปบังทางหน้าร้านของคนอื่น หาดที่นี่เป็นของเราทุกคนครับ ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน



บรรยากาศดีมากครับ หาดสวย สะอาด ทรายสวยไม่มีขยะปะปนเลย มีเปลือกหอยเล็กๆ ที่แตกหักแล้วจนเกือบละเอียด ทำให้ดูเป็นเนื้อเดียวกัน ผู้คนไม่พลุกพล่านทำให้หาดทรายยังสวยงาม ราบเรียบ ลองเดินบนหาดทรายจะเห็นแต่รอยเท้าของเราเท่านั้นเอง เพราะที่นี่น้ำทะเลจะพัดขึ้นมากวาดรอยเท้าออกไป ตอนที่มีระดับน้ำขึ้นสูงพอประมาณ ทำให้เช้าวันใหม่หาดก็สวยสะอาดเหมือนเดิม

ชมรายละเอียดเรื่องที่เคยเขียนได้ที่ หาดบางสัก สดวก สงบ บริสุทธิ์ ผมแวะไปที่นั่นหลายครั้ง ถ้าเดินทางผ่านไปแถวนั้น เพราะทำให้ผ่อนคลายตอนขับรถเหนื่อย ๆ เป็นระยะทางไกล มานอนพักผ่อนอยู่ริมหาด บริเวณใต้ต้นไม้ที่ให้ร่มเงา ทำให้สดชื่นขึ้นได้เยอะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น