หน้าเว็บ

ฟีโรโมน เสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม

นอกจากรูปร่างหน้าตาของคนเรา บุคลิก หรือรูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นสิ่งดึงดูดเพศตรงข้าม ให้หลงรัก หรืออยากสัมผัส ยังมีสิ่งหนึ่งที่พวกเราไม่เคยรู้มาก่อน จนปัจจุบันที่วิทยาศาสตร์ก้าวหน้าไปมาก เผยให้เรารู้ว่า ฟีโรโมน คือสิ่งที่ดึงดูดเพศตรงข้าม ได้ดียิ่งนัก 

แต่ฟีโรโมนคืออะไร ยังไม่มีข้อมูลทางวิชาการที่ยืนยันได้ชัดนัก ในร่างกายของคนเราผลิตได้มากน้อยเพียงใด เป็นกลิ่น หรือเป็นอะไรกันแน่ ยังศึกษาไม่ลึกพอ แต่รู้ว่า ฟีโรโมน มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับสัตว์ต่าง ๆ เพราะจะใช้กลิ่นบางกลิ่น หรือประสาทรับรู้ที่เฉพาะเจาะจง ที่ไม่ใช่ระบบรับรู้อย่างจมูกที่รับกลิ่น เพราะบางครั้ง ฟีโรโมน ไม่ใช่กลิ่นที่รับรู้โดยจมูก แต่เป็นการรับรู้ด้วยอวัยวะบางอย่างแล้วส่งต่อความรู้สึกไปยังสมอง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกในเรื่องเพศ ในเรื่องของการอยากสัมผัสกับเพศตรงข้าม กระตุ้นให้รู้สึกรัก อยากสัมผัสกับเพศตรงข้ามที่กำลังเผชิญหน้ากันอยู่

ในคนเรา มีข้อมูลบางอย่างพบว่า ฟีโรโมน ถูกหลั่งออกมาเพียงน้อยนิด จากอวัยวะต่าง ๆ คือ จากใต้ผิวหนังรอบ ๆ หัวนม จากรักแร้ และจากอวัยวะสืบพันธุ์ จะกระตุ้นทำให้เกิดอารมณ์รักใครต่อเพศตรงข้าม ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ 

ร่างกายของคนเราจะหลั่งฟีโรโมน ต่อเมื่อเจอกับเพศตรงข้ามที่พึงพอใจ ในหน้าตา รูปร่าง และเมื่อตนเองมีอารมณ์ทางเพศเท่านั้น ทำให้ฝ่ายตรงข้ามสามารถรับรู้ได้ สัมผัสได้ถึงความรู้สึกนั้น ทำให้เกิดการตอบสนองตามมา 

มีการทดลองที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ฟีโรโมน ในรายการโทรทัศน์ รายการหนึ่ง ลองชมดูครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น