หน้าเว็บ

E หรือ F เลือกเอาเอง


ไม่แปลกเลยที่เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้จะใช้คอมพิวเตอร์โดยเฉพาะเรื่องของอินเตอร์เน็ตกันมากมายเหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันกันแล้ว และในส่วนของสังคมในอินเตอร์เน็ตที่คนเรามุ่งเข้าไปใช้หรือสื่อสารกัน คือ เฟสบุ๊ก(Facebook) เล่นกันจนติด เรียกว่าติดหรือเสพติดได้เลยสำหรับบางคนเพราะเห็นออนไลน์ทั้งวัน เพราะตัวเองทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ไม่ว่าที่ทำงาน หรือที่ร้านแม้กระทั่งที่บ้านตนเอง 


บางมุมมองก็เป็นสิ่งดีนะที่คนเราเล่นเน็ตกันเก่งขึ้นการรับรู้ข่าวสารก็ดีขึ้นไม่ต้องพึ่งตำราหรือหนังสือพิมพ์  และก็ได้มีสังคมส่วนหนึ่งที่เป็นสังคมออนไลน์ นอกเหนือจากสังคมรอบตัวที่เป็นคนที่เรารู้จักคลุกคลีอยู่ทุกวัน แต่ในสังคมออนไลน์อย่างในเฟสบุ๊กส่วนหนึ่งก็เป็นคนที่เรารู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดีนั่นคือเพื่อนและคนรู้จักของเราเอง แต่ก็มีอีกส่วนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน มาเจอและทักทายกันในเฟสบุ๊กเท่านั้นเอง โดยไม่ได้รู้จักเบื้องลึกของเขา

เล่ามาเสียยาว ที่อยากจะเน้นคือพวกนักเรียนนักศึกษาทั้งหลาย เพราะเท่าที่สัมผัสมา คนเล่นอินเตอร์เน็ตและเล่นเฟสบุ๊กส่วนใหญ่คือนักเรียนนักศึกษา และคนทำงานช่วงเริ่มวัยทำงานถึงกลางคน แต่คนทำงานไม่ค่อยน่าห่วงมากนักเพราะเจ้านายหรือระเบียบของแต่ละสำนักงานมักจะห้ามเล่นเน็ตหรือแชตกันนาน ๆ แต่นักศึกษานี่สิ ถ้าลองได้เล่นแล้วจะยาว เลิกยาก เพราะอาศัยเล่นในห้องคอมของสถาบันหรือโน้ตบุ๊กส่วนต้ว หรือในร้า่นคอม จนบางครั้งละเลยเรื่องตำราเรียน อาศัยไปอ่านเอาก่อนสอบนิดหน่อยคิดว่าทัน นี่ล่ะที่ว่าอันตรายเพราะ สิ่งที่ได้ระวังให้ดี จะมีเกรดพวก E และ F ติดมาด้วย ถ้ามี A ถึง D ก็ดีไป แต่ถ้าติดสองตัวที่กล่าวข้างต้นแล้วล่ะก็ เป็นต้องเครียดกันแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น