หน้าเว็บ

บ่อยครั้งที่เล่นน้ำทะเลป่าตองตอนค่ำ

บ่อยนะ..ที่เดินทางไปภูเก็ตแล้วจะได้แวะเข้าไปป่าตองตอนเย็นหรือบางครั้งก็ค่ำมืด เพราะมัวแต่ไปตะลอนเที่่ยวที่อื่นก่อนเสมอ ทั้ง ๆที่่ป่าตองเป็นสถานที่หลายๆ คนอยากไป หรือปราถนาว่าต้องไปเยือนให้ได้ แต่แน่นอนในภูเก็ตมีที่เที่ยวอีกมากมายไม่ได้มีแค่ป่าตอง เพราะตั้งแต่ขับรถเข้ามาในจังหวัดก็มีป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย


แต่ใช่ว่าไปเดินริมหาดตอนค่ำแล้วจะไม่ได้บรรยากาศของป่าตอง เพราะที่นี่ชีวิตดำเนินไปตลอดเกือบยี่สิบสี่ชั่วโมงกันเลย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินเล่นกินลมหรือวิ่งออกกำลังกายกันเต็มไปหมด แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างแน่นอนคือไม่มีร่มกางคอยบังสายตาระหว่างหาดทรายกับน้ำทะเล เพราะไม่จำเป็นต้องกลัวแดดกันอีกแล้ว มีแต่ฟ้า กับลม และน้ำทะเลเท่านั้นที่อ้อมล้อมตัวเรา

แต่เท่าที่สังเกตดู นักท่องเที่ยวหรือคนที่มาเดินริมหาดจะเป็นคนบ้านเรานี่แหละ จะพาลูกพาหลานมาเล่นน้ำทะเลกัน แต่ก็ต่างชาติก็ไม่น้อยเช่นกัน จะเห็นมีแสงแฟลชกระพริบอยู่เป็นระยะ ๆ จากหลาย ๆ จุดริมหาดป่าตอง แสดงให้เห็นว่า จะกลางวันหรือกลางคืน ป่าตองก็เป็นที่นิยมของคนทั่วไปตลอดกาล มาแล้วก็ขอให้ได้ถ่ายรูปหรือมีอะไรไว้เป็นหลักฐานเก็บเอาไว้บ้าง ผมเองก็เช่นกันแม้จะเที่ยวที่นี่บ่้อย แต่ทุกครั้งที่ไปก็ถ่ายรูปเอาไว้เสมอ สวยไม่สวยก็ช่างเถอะไม่เป็นไร แต่เป็นความประทับใจส่วนตัวมากกว่า


แต่บรรยากาศดีนะตอนค่ำ ๆน่ะ ลงไปเล่นน้ำทะเล น้ำก็อุ่น ๆ ลมก็ดี แดดไม่มียิ่งชอบมาก ลงไปนอนแช่อย่างสบายอุรากันเลย และอีกอย่างใครหุ่นไม่ดี ไม่ต้องกลัว เพราะมองไม่ค่อยชัด มันเริ่มมืดสลัวๆ แล้ว แต่ช่วงอากาศเย็น ๆ แบบนี้ไม่ควรจะเล่นน้ำหรือทำให้ตัวเปียกนาน อาจจะเป็นหวัดหรือไม่สบายกันได้ง่าย ๆ ครับ แต่เท่าที่ดูส่วนใหญ่จะไปนั่งและเดินเล่นอยู่ริมหาดทรายมากกว่าจะลงเล่นน้ำทะล นั่งพูดคุย ตากลมไปเรื่อยๆ หลายคนมองว่าช่วงเย็น ๆ ค่ำ ๆ จะได้บรรยากาศเป็นส่วนตัวมากกว่าตอนกลางวัน

ใครจะชอบแบบไหน ร้อน ๆ ลงเล่นน้ำทะเลหรือจะไปตอนแดดร่มลมตก ไม่อยากเจอคนพลุกพล่านก็ไปกันได้ตลอดเวลา เพราะที่แห่งนี้เป็นของคนทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น