หน้าเว็บ

วันเสาร์ให้ลูกเล่นกับเพื่อนบ้าง

วันเสาร์ครับ วันนี้ลูก ๆ หยุดเรียนอยู่กับบ้าน มีเพื่อนมาเที่ยวที่บ้าน ก็ดีแล้วจะไ้ด้มีเพื่อนเล่น ก็ชวนกันเล่นของเล่น เดี๋ยวก็กวนให้เปิดการ์ตูนให้ดู เดี๋ยวก็จะไปเล่น บางทีร้องอยากไปซื้่อขนมที่ร้านค้าไกล้บ้าน นี่คือเรื่องของเด็ก ๆ ที่ผู้ปกครองอย่างเราต้องรับรู้และจัดการให้เขาได้



ก็เล่นกันอยู่ีดี ๆ สักพักล่ะครับ ในที่สุดเจ้าของบ้านอย่างลูกเรา ก็ร้องอยากกินนมซะแล้ว โตแล้วยังไม่ทิ้งขวดนมอีกนะเนี่ย ไม่สนใจอย่างอื่นอีกเลย ก็ต้องตามใจอีกจนได้ ก็ทิ้งเพื่อนเฉยๆ ซะอย่างงั้น เดือดร้อนเราอีกแล้ว ต้องหาอะไรให้เพื่อนของลูกทำอีก

ต้องทำใจครับ อยากให้ลูกมีเืพื่อนเล่นก็ต้องยอมรับเพื่อนของลูกด้วย ดูแลเขาเหมือนกับลูกตัวเอง ถ้าเพื่อนไม่มาที่บ้านเรา ก็ต้องพาลูกไปหาเืพื่อนที่บ้านเขา ไม่อย่างนั้้นลูกขาดเพื่อนจะแย่เอาได้ในอนาคต เพราะเขาต้องมีพัฒนาการด้านการเข้าสังคมกับคนอื่นด้วย อย่าปล่อยให้ลูกเล่นกับเราโดยไม่มีคนอื่นๆ ที่เป็นคนนอกครอบครัวมากนะครับ จะทำให้เขาขาดเพื่อน

.......................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น