หน้าเว็บ

กินเด็ก ไหวเหรอป้า

"กินเด็ก" ได้ยินคำนี้บ่อยเหมือนกันนะ แต่ก่อนจะไม่ฮิตเท่าไหร่ จะมีก็คำว่า "โคแก่กินหญ้าอ่อน" อันนี้หมายถึงผู้ชายที่ชอบเด็กหญิงสาว อายุน้อยกว่านั่นเอง แล้วชอบพอรักกัน หรือจีบเด็กสาวอายุน้อยกว่าตน นี่เขาเรียก "โคแก่กินหญ้าอ่อน" 



"กินเด็ก" คำนี้ เปลี่ยนจากผู้ชายที่ชอบเด็กสาว เป็น ผู้หญิงที่ชอบผู้่ชายอายุน้อยกว่านั่นเอง ก่อนหน้านี้เริ่มฮิตมาจากพวกนักศึกษาสถาบันต่าง ๆ ชอบพูดล้อเพื่อนหญิงที่เรียนมานานพอสมควร คือเป็นรุ่นพี่แล้วล่ะ แต่ยังไม่มีแฟน ก็เริ่มมองหานักศึกษาชายรุ่นน้องที่อายุอ่อนกว่า เหมือนกับอยากจะกินของอ่อนกว่า แต่เพื่อเรียกกันให้สั้นก็เลยพูดเป็น "กินเด็ก" กลายเป็นที่รู้กันว่า กินเด็กคืออะไร จนมาช่วงปัจจุบัน คำนี้เป็นที่กล่าวขานกันทั่วไปในหมู่ผู้นิยมรักเด็ก หรือคนอายุอ่อนกว่า 

"กินเด็ก" ภาษาอังกฤษเขาใช้คำว่า "Cougars" (อ่านว่า กู-เก้อ) หรืออีกคำที่มีความหมายเหมือนกัน คือ Puma นั่นเอง ซึ่งที่จริงคำเหล่านี้หมายถึงสิงห์ภูเขา (ซึ่งตรงตัวมากกว่า) เป็นสัตว์น่ากลัวอันตราย แต่นิยามในเรื่องของคำนี้เกี่ยวกับการกินเด็ก เป็นเพราะมีนักข่าว นักเขียนคนหนึ่งในแคนาดา เอามาใช้ในงานเขียน ก็กลายเป็นที่นิยมต่อมา โดยมีความหมายไปในทางลบ ซึ่งหมายถึงหญิงที่มีอายุชอบไปเที่ยวบาร์สนุกฮาเฮ แล้วหิ้วเด็กหนุ่มกลับบ้าน เพื่อสนองความต้องการในเรื่องเพศ แต่ในปัจจุบันคำนี้ไม่ได้เป็นคำที่หยาบคายแต่สื่อไปทางบวกมากขึ้น โดยสื่อถึงผู้หญิงโสดมีอายุ ที่เป็นแฟนหรือแต่งงานกับชายหนุ่มที่มีอายุน้อยกว่าตนหลายปี

แต่เขาบอกว่าในเรื่องของสถิติ "กินเด็ก" จะเกิดกับคนที่มีอายุ เริ่มตั้งแต่ 30 ถึง 40 กว่าปีเป็นส่วนใหญ่ มากกว่าผู้หญิงที่มีอายุ 20 กว่า ๆ เนื่องจากหญิงที่มีอายุ 30 กว่าขึ้นไป จะมีความต้องการทางเพศสูงกว่าหญิงที่มีอายุน้อย (เกิดจากแบบสอบถาม ที่ถามเรื่องเพศกับผู้หญิงจำนวน 827 คน โดย Dr.David Buss นักจิตวิทยาแห่ง University of Texas) แต่สาเหตุมันอธิบายได้ยากในทางชีววิทยา ว่าเกิดจากอะไรกันแ่น่ เป็นแค่สมมติฐานแค่นั้นเอง แต่ในแง่ของสังคม ที่ทำให้เกิดการ "กินเด็ก"  คือ
  • อัตราการหย่าร้างสูง ทำให้หญิงเริ่มหาทางออกเพื่อหาคู่หรือหาคนรู้ใจใหม่ด้วยการออกเดต หรือมองหาคนที่คิดว่าไม่มาทำให้เกิดปัญหากับตนในอนาคต
  • เนื่องจากหญิงในปัจจุบันประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานค่อนข้างสูง ทำให้เริ่มมองหาคนรู้ใจที่ยังไม่ประสบความสำเร็จในการงาน หรือมีอายุน้อยกว่าเพราะคิดว่าจะเชื่อฟังและติดตามเธอได้ทุกที่
  • หญิงที่เคยแต่งงานและหย่าร้าง จะมองหาเรืองความสัมพันธ์ที่ "เบา ๆ " และ "สบาย ๆ " ซึ่งเป็นเรื่องของเครื่องหย่อนใจ มากกว่าเรื่องของการผลิตทายาท (คือเป็นเรื่องทางจิตใจ มากว่าความจำเป็นในการผลิตลูก) 
เมื่อมองดูผู้หญิงที่หลายคนเข้าข่ายว่่าเป็น cougars จะดูเป็นหนุ่มหรือเยาว์วัยกว่าหญิงรุ่นเดียวกันที่ทำตัวปกติหรือไม่มีความต้องการเรื่องเหล่านี้ เป็นเพราะวิทยาการความก้าวหน้าของการแพทย์และิเิงินที่ได้จากการประสบความสำเร็จในการงานของพวกเขา ทำให้เด็กหนุ่มที่มีความสัมพันธ์กับเหล่า cougars มองว่าพวกเธอไม่ได้แก่เลย ยังรู้สึกเหมือนกับคนหนุ่มสาวทั่วไป และที่ดูดีกว่าและเป็นเหตุผลสำคัญกว่าคือเรื่องของความมั่นคงทางการเงิน ความไม่ต้องผูกมัดในเรื่องของการมีครอบครัวซึ่งเ้ป็นสิ่งที่เด็กหนุ่มต้องการอยู่้แล้ว และประสบการณ์ในหลาย ๆ เรื่องของหญิงที่อายุมากกว่าเป็นสิ่งที่เด็กหนุ่มทั้งหลายชื่นชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น