หน้าเว็บ

รับจ้างทั่วไป อะไรก็ได้ทั้งนั้น




ไม่ว่าอาชีพอะไรขอให้เป็นอาชีพสุจริต งานไหน ๆ ก็ทำได้ถ้าก่อให้เกิดรายได้เพื่อจุนเจือตนเองและครอบครัว รับจ้าง อาชีพนี้เราเห็นกันทั่วไปทุกเมือง แต่แตกต่างกันที่วัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้งาน ถ้าพูดกันจริง ๆ แล้วคนเราทุกคนก็ประกอบอาชีพที่เรียกว่า รับจ้าง  ไม่ว่าจะทำงานกับหน่วยงานหรือองค์กรแบบไหน ทุกคนรับจ้างซึ่งจะมีผู้ว่าจ้างและมีผู้รับจ้าง แต่ท่านไม่ได้เป็นแบบรับจ้างทั่วไปเพียงแค่รับจ้างทำอย่างใดอย่างหนึ่งตามความถนัด ความชอบหรือตามความรู้ที่ได้ศึกษามา คิดดูให้ดีว่าใครคือผู้ว่าจ้างท่านมาทำงาน ใครให้เงินท่านเมื่อทำงานให้บรรลุตามเป้าหมาย นั่นล่ะคือผู้จ้าง ส่วนคนที่รับเงินคือผู้รับจ้าง

ต่างกันนิดเดียวกับรับจ้างทั่วไป คือการทำอะไรก็ได้ตามใจผู้ว่าจ้าง และตามเครื่องไม้เครื่องมือที่มี โดยลืมมองไปว่าความชอบและความถนัดของตนเองมีอะไรบ้างที่ควรจะดึงออกมาใช้งาน แต่เป้าหมายไม่ว่าอาชีพไหน ๆ ก็จะเหมือนกัน คือการสร้่างรายได้เพื่อความมั่นคงในการเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัว

ไม่ได้ว่าใครหรอกนะ แต่เรื่องนี้มันสอนตัวเองมากกว่า ว่าจริงแล้วตนเองชอบอะไร ถนัดสิ่งไหนก็รู้อยู่ดีเต็มอก แต่ที่ผ่านมาหรือเคยทำงาน หรือที่ทำอยู่ในปัจจุบันนั้นมันก็ไม่ต่างกับการรับจ้างทั่วไป คิดว่าทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้เกิดรายไ้ด้ นั่นมันจริงแค่บางส่วนเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ต้องการจริง ๆ คือความมั่นคงมากกว่า มากกว่าทำอะไรก็ได้เพื่อให้ได้เงินมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น