หน้าเว็บ

สงขลาอควาเรียม Songkhla Aquarium

เดินทางไป "สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ สงขลา (Songkhla Aquarium) ก่อนถึงสวนสนบริเวณแหลมสนอ่อน ส่วนหนึ่งของแหลมสมิหลา เมืองสงขลา เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแบบครอบครับ ไปศึกษา หาความรู้ักัน เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ต้องเพิ่มเข้าไปในโปรแกรมการท่องเที่ยวของครอบครัว เพราะเหมาะทีีจะพาเด็ก ๆ ไป 
ด้านหน้าของสงขลาอควาเรียม
หลายหลายพันธุ์ของสัตว์น้ำโดยเฉพาะพวกปลาทั้งหลาย ที่มีการจัดแสดงไว้ที่นี่ สงขลาอควาเรียม (Songkhla Aquarium) มีทั้งสัตว์น้ำจืด ปลาน้ำจืด ปลาน้ำกร่อย ปลาทะเลน้ำเค็ม มีการแบ่งเป็นสัดส่วนให้เห็นอย่างชัดเจน เป็นลำดับเรียงรายกันไปเืรื่อย ๆ ให้เราได้ศึกษาระบบนิเวศของแหล่งน้ำต่างๆ  ตั้งแต่แหล่งต้นน้ำที่อยู่ตามป่าเขา ลงมาเรื่อย ๆ ตามลำคลอง แล้วไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลาซึ่งเป็นน้ำจืดและน้ำกร่อย สุดท้ายก็ออกมายังริมทะเลได้แก่ ชายทะเลป่าโกงกาง และบริเวณที่เป็นน้ำเค็มลึกออกไป

ไฮไลท์ของการแสดงใน สงขลาอควาเรียม ที่เรียกผู้คนให้เข้ามาดูและรวมกันได้มากที่สุดเห็นจะเป็นโชว์การให้อาหารปลาใต้น้ำ โดยนักดำน้ำ นาอาหารปลา ไปป้อนให้กับปลาตัวใหญ่ ๆ ทีละตัว นักท่องเที่ยวนั่งมองดูการแสดงผ่านกระจกโค้งขนาดใหญ่ ที่เป็นเหมือนจอหนังแบบพาโนรามา ซึ่งมองเห็นปลามากมายในแบบมุมกว้างในห้องปรับอากาศขนาดใหญ่ จุคนได้เป็นร้อย และเด็กสามารถเข้าไปนั่งติดหน้าจอ เห็นปลาตัวโตกว่าตนเองว่ายน้ำไปมาในระยะประชิดได้เต็มตา โดยไม่มีอันตรายใด ๆ แต่ละวันมีการจัดแสดงหลายรอบโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดต่างๆ 
โชว์การให้อาหารปลาใต้น้ำผ่านกระจกโค้งพาโนรามา

ชื่นชมกันติดขอบจอ 

หลากหลายสายพันธุ์ของปลาทะเล ผ่านกระจกโค้งขนาดใหญ่

นั่งมองผ่านกระจกเห็นปลาหลายชนิด ไม่รู้่เบื่อ

เห็นกันชัด ๆ ปลามงตัวใหญ่ ๆ 

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหยุดดูปลาเป็นเวลานานพอสมควรคือ ส่วนที่เป็นอุโมงค์กระจกใส ยืนมองดูปลาว่ายน้ำไปมาบนหัวตัวเอง ซึ่งที่นี่มีอุโมงค์กระจก 2 ตอน ทำให้เพลิดเพลินได้เป็นเวลานาน ๆ โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย
ภายในอุโมงค์กระจก เห็นปลาหมอทะเล ที่จริงมันคือ ปลาเก๋ายักษ์
น้ำหนัก 100 กว่ากิโลกรัม ว่ายน้ำมาจอดอยู่ตรงหน้า

มันมาว่ายน้ำเล่นบนหัวเรา ทำให้เด็ก ๆ ตื่นเต้นมาก 

ฉลามเห็นชัดทุกซอกทุกมุม ว่ายน้ำผ่านหัวเราไปนี่เอง
ภายในอาคารจัดแสดงก็มีที่ให้เรานั่งพักผ่อน มีการจำหน่ายเครื่องดื่ม ขนม ของกิน ทำให้เราอยู่ในนั้นได้ทั้งวัน ไม่รู้สึกเบื่อ เหนื่อยเลย ไกล้ ๆ กับที่นังดื่มนั้น ก็มีการจัดแสดงเป็นตู้ปลาแบบต่าง ๆ ทั้งที่เป็นแบบทรงกลม มีปลาตัวเล็ก ๆ สีสันสวยงาม ตู้สี่เหลี่ยม พันธุ์ปลาหายาก อย่างปลาไหลมอเร่ และปลาอื่นๆ มีปลาฉลามขนาดเล็กในตู้สี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งอาศัยในบริเวณน้ำตื้น และอีกหลาย ๆ จุด 

เพลินมาก ๆ เด็ก ๆ เดินเล่นอยู่ภายในอาคารโดยไม่รู้จักเบื่อ เพราะอากาศไม่ร้อน ปรับอากาศติดแอร์ตลอดเส้นทางเดิน มีทั้งขนม ที่นั่งพักผ่อน ได้ทั้งความสนุก เพลิดเพลิน และความรู้กลับบ้านไปด้วย ทุกจุดที่มีการแสดง จะมีการบรรยายไว้โดยตลอดทั้งที่เป็นเอกสาร ตัวหนังสือ และในการโชว์ก็มีัผู้บรรยายให้ฟังอย่างชัีดเจน
กระจกใสน้ำใส มองเห็นปลาการ์ตูนตัวเล็ก ๆ น่ารัก ๆ
สีสันสดใส เด็กชอบดูมาก

ฉลามหลากสายพันธุ์ ในบริเวณน้ำตื้น

มีที่พักผ่อนให้นั่งกินขนมและมีเครื่องดื่มจำหน่ายภายในอาคาร

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16/8/55 18:04

    ''อยากรู้ทามไมไม่บอกชื่อปลาบ้าง''

    ตอบลบ