หน้าเว็บ

Solar Aid

 
เห็นโฆษณาบนเน็ตของ Google ad นึกสงสัยเพราะนีั่เป็นโฆษณาการกุศลที่ขึ้นมาบ่อยหน้าเว็บของตัวเอง ก็เลยสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ เพราะเขียนว่าเป็น Solar (แสงอาทิตย์)  แล้วการกุศลยังไง
พอคลิกเข้าไปก็พอจะเข้าใจ เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการเปิดโลกแห่งแสงสว่างให้เกิดขึ้นเท่าเทียมกันทั่วทุกภูมิภาคของโลก เนื่องจากสิ่งทีุ่คุกคามมนุษยชนในปัจจุบันที่น่ากลัวคือการเปลี่ยนแปลงของสภาพดินฟ้าอากาศ และปัญหาความยากจน ทางองค์กรจึงมีแนวคิดที่จะขจัดปัญหาสองอย่างนี้ด้วยการพึ่งพาพลังงานทดแทนมาใช้กับประชาชนกลุ่มที่ยากจนที่สุดในโลก ด้วยพลังของมวลชน Solar Aid มีพื้นที่ดำเนินการอยู่ในดินแดนอันกันดารอย่างทางตะวันออก และทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ด้วยการไปติดตั้งแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับโรงเรียน ศูนย์รวมชุมชน สถานพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่า Macrosolar

เพียงแค่ 2 % เท่่้านั้นที่ได้ติดตั้งไปแล้วจากจำนวนพื้นที่ชนบทที่เหมาะสมในแอฟริกาทั้ง ๆ ที่มีพื้นที่อีกมากมายที่สามารถติดตั้งได้เพราะแอฟริกาถือเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีความเข้มข้นของแสงอาทิตย์มากที่สุดในโลก ทาง Solar Aid ทำงานร่วมกับชุมชนในพื้นที่ห่างไกลด้วยสิ่งเหล่านี้มานานแล้วเพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำกันมาก ด้วยการร่วมกันติดตั้งแผงเหล่านี้ในพื้นที่ที่พลังงานสะอาดและใช้เป็นพลังงานทดแทนที่ไม่ต้องซื้อหา นั่นคือการใช้พลังจากแสงอาทิตย์นั่นเอง

เมื่อเข้าไปสู่หน้าเว็บขององค์กรแล้ว จะพบกับหัวข้อบทความและที่มาของโครงการต่างๆ มากมาย ทำให้อยากติดตามและอยากร่วมสร้างควาาเจริญให้พื้นที่ห่างไกลอย่างแอฟริกาบ้าง เพราะนึกถึงสภาพของเราเองเมื่อหลายสิบปีก่อน การได้ใช้ไฟฟ้าถือเป็นเืรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะมันให้มากกว่าแสงสว่างจริง ๆ การเกิดของแสงสว่าง มีกระแสไฟฟ้าทำให้คนเราเิริ่มต้นแห่งกิจกรรมต่าง ๆ อัีนเป็นการสร้างสรรค์ได้ไม่มีที่สิ้นสุด นั่นหมายถึงการก้าวเดินไปสู่การพัฒนาไปข้างหน้า


ที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาไม่ได้ต้องการโปรโมทหน่วยงานหรือองค์กรให้เขาหรอกนะ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีการนำเสนอ แม้เราจะไม่เคยรู้จักหน่วยงานนี้มาก่อน แต่การได้รับทราบวันนี้ทำให้เราเองได้มองเห็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นกับโลกอินเตอร์เน็ต ไม่ได้มีแค่การเสาะแสวงหาผลกำไร หรือการท่องเน็ตเพื่อหาความสุขความบันเทิงใส่ตัวเพียงอย่างเดียว แต่ได้รับรู้ถึงแนวทางการช่วยเหลือสังคมอีกรูปแบบหนึ่ง ถ้ามีโอกาสอยากให้ผู้สนใจเข้าไปศึกษาข้อมูลกันดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น