หน้าเว็บ

เรื่องเศร้าของ do2you

แก้ปัญหาไวรัสในคอมได้แล้ว แต่อีกเรื่องที่ตามมาคือ ไม่สามารถทำงานใน Blogger ได้สมบูรณ์แบบ คือเข้าไปโพสต์บทความใหม่และแก้ไขบทความเก่าไม่ได้ อันนี้สิเรื่องใหญ่กว่า


Blogger หรือในเว็บไซต์ของผมเองคือ blogspot.com คือเหมือนกับส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว ต้องเข้ามาดูทำงานทุกวัน ทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย ๆ ปรับแก้นิด ๆ หน่อย ๆ ตามประสาคนชอบเล่น เขียนบทความใหม่ ๆ ขึ้นมาเกือบทุกวัน คิดอะไรออกก็เขียนเข้าไปในเว็บของตัวเอง สร้างความเพลิดเพลินยามว่างจากการงานประจำได้ดีมาก และเป็นที่ระบายความรู้และสิ่งที่พบเห็นออกจากสมองของตนเองได้ ช่วยให้เกิดการผ่อนคลายสบายอกสบายใจ

ที่จริงก็ใช้เครื่องคอมอื่นก็ได้ เพราะทดลองดูแล้ว สามารถโพสต์บทความและแก้ไขบทความได้ แต่ด้วยความถนัดมือ และข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ในเครื่องที่ใช้อยู่ทุกวัน ไม่อยากย้ายไฟล์ไปมาระหว่างเครื่อง กลัวจะมีปัญหา ข้อมูลสูญหายตามมา และกลัวจะพาให้อีกเครื่องมีปัญหาตามมาอีก 

และตัวเองก็ไม่ได้มีความถนัดด้านการแก้ปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ได้ดีมาก ทำได้แค่เป็นเพียง User ที่พอเข้าใจระบบเท่านั้นเอง ยังไงช่วงนี้ก็ห่าง ๆ เรื่องบทความนิดหน่อย อาจจะส่งออกมาไม่ถี่เหมือนช่วงก่อน ๆ เพราะหาข้อมูลมาแก้ปัญหาเครื่องคอมก่อน และงานประจำที่ต้องทำเพื่อเลี้ยงชีพด้วย แต่จะพยายามหาเวลามาเขียนบทความเพิ่มไม่ให้ขาดช่วงนานเกินไป

* คอมโดนไวรัส เล่นเน็ตไม่ได้ และวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น