หน้าเว็บ

แมวเกษตรกร


ไปเดินในไรถั่วลิสงที่เขาปลูกเอาไว้เห็นแมวตัวนี้มันเดินเล่นมองหาสัตว์อะไรสักอย่าง และตัวมันเองก็สวยดีด้วย สีครีมและน้ำตาลหาดูยากอยู่สีแบบนี้

บรรยากาศดีมากในไร่ถั่ว แต่สงสัยมันคงกำลังหาพวกสัตว์ที่มันชื่นชอบอย่างแมลงตัวโต ๆ หรือหนูในไร่  ดีนะที่มันช่วยปราบสัตว์ศัตรูพืชบางชนิดได้ อย่างพวกหนูก็เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก ๆ สำหรับเกษตรกร เพราะมันกินผลผลิตทางการเกษตรได้เยอะ ทำลายได้มากถ้ามันอยู่กันหลาย ๆ ตัว เดี๋ยวนี้หนูก็ฉลาดจะวางกับดักหรือวางยามันก็รู้ทัน ไม่กิน ไม่เข้าไปในกรงดัก แต่มันออกหากินทุกวันอาหารโปรดก็เป็นพวกพืชส่วนที่อ่อน ๆ หรือส่วนที่มีแป้ง มัน ๆ นี่ล่ะของชอบมันเลย 

แต่หนูในท้องไร่ท้องนาตัวมันโตเอาการอยู่ ไม่รู้ว่าแมวอย่างที่เห็นนี้จะมีเีรี่ยวแรงฟัดเหวี่ยงกับมันได้หรือไม่ แต่้ถ้าเป็นหนูบ้านล่ะก็เสร็จแมวทุกตัว บ้านไหนมีแมวจะไม่มีหนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น