หน้าเว็บ

อาหารไทยง่าย ๆ เหมาะกับคนชอบเที่ยว

เชื่อว่าคนที่เดินทางบ่อย ๆ ท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ หรือเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดเป็นประจำต้องหาร้านอาหารจานด่วน ที่ทำง่าย ๆ ได้กินเร็วอย่างแน่นอน เพราะการเดินทางไปเที่ยว ตามลำพัง ไปเป็นครอบครัวเล็ก ๆ จะไปพิถีพิถันในเรื่องของอาหารมากคงไม่ได้ นอกจากการไปนั่งกินในร้านอาหารที่ดัง ๆ ของแต่ละพื้นที่สักครั้งหนึ่งแต่นั่นก็ไม่ได้บ่อยทุกมื้อหรอก
แต่ที่ต้องกินเป็นประจำแน่นอนคือร้านง่าย ๆ ข้างทาง ตามเ้ส้นทางที่ผ่านไป, หรือในตัวเมือง, ร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ไกล้ที่พัก เอาสะดวกเข้าว่า เพราะการท่องเที่ยวแบบเรา ๆ ก็คงจำกัดจำเขี่่ยเรื่องงบประมาณกันอยู่บ้าง ดังนั้นค่่าเดินทาง ค่าที่พัก เป็นเรื่องสำคัญ แต่ค่ากินเป็นเรื่องที่รองลงมามาก ๆ 

อาหารจานด่วนที่พบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ (ที่เป็นอาหารไทย) คงหนีไม่พ้นพวกเส้นต่าง ๆ แค่ลวก ๆ ไม่นานก็เสร็จ อย่า เกาเหลา, ก๋วยเตี๋ยวเส้นต่าง ๆ ทั้งแห้ง ทั้งน้ำ, ราดหน้า, ผัดไทย ส่วนเรื่องอาหารหนัก ๆ หน่อยที่เป็นข้าว ก็คงหนีไม่พ้น ข้าวมันไก่, ข้าวหน้าเป็ด, ข้าขาหมู, ข้าวหมูแดง, ข้าวไก่ทอด, ข้าวหมกไก่, ข้าวแกงและข้าวผัดต่างๆ แต่ที่เห็นจะขาดไม่ได้ถ้าไปกันแบบครอบครัวโดยเฉพาะของผมเอง เด็ก ๆ มักจะถามหาข้าวเหนียวไก่ทอด เพราะเป็นที่ถูกอกถูกใจกันมาก แม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ยังชอบจะซื้อกิน รู้ทั้งรู้ว่าให้ไขมันไม่น้อย แต่กินแล้วอร่ิอยดี อิ่มนาน ราคาไม่แพงมาก ไปยืนชี้นนิ้วแป๊บเดียวก็ได้มากินแล้วสะดวกดี




............
ขอบคุณภาพจาก http://www.thai-blogs.com/index.php/2010/09/10/eating-thai-street-food?blog=5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น