หน้าเว็บ

จดหมายจาก Google

     ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่ได้รับจดหมายจาก Google เนื่องจากผมเขียนเว็บบล็อคมานานสักพัก ประมาณ 4-5 เดือน แล้วเริ่มมีคนรู้จักเว็บบล็อคผมมากขึ้น คนเข้ามาดูมากขึ้น ทำให้สถิติดีขึ้น ผมก็ลงโฆษณาของ google adsense เอาไว้ด้วย จำนวนการเข้าชมโฆษณา ก็เยอะตามไปด้วย จนถึงตัวเลขระดับหนึ่ง ทางกูเกิ้ล ก็จะส่งจดหมายอย่างนี้ เพื่อให้เรายืนยันตัวตนของเรา ซึ่งจะมีหมายเลข PIN ที่ google มอบให้กับเรา เพื่อผลประโยชน์ที่จะได้รับในภายหลัง ถ้ายังไม่ได้รับหมายเลข PIN นี้ โฆษณาของ google จะแปะอยู่หน้าเว็บของผมเฉย ๆ ต่อให้คนเข้าไปดูที่โฆษณานั้นมากขนาดไหน ผมก็ไม่ได้อะไร แต่นี่เป็นการแลกเปลี่ยนกัน ผมเขียนเว็บบอร์ดสร้างเนื้อหาให้คนเข้ามาอ่านเพื่อเสริมความรู้ ผู้อ่านก็ได้รับประโยน์กันไป แต่ผมก็ได้รับสิ่งตอบแทนอยู่บ้างเล็กน้อย แม้ไม่มากก็เอา เพราะนี่คือกำลังใจให้สามารถเขียนเว็บนี้ต่อไปได้อย่างคล่องหัว สมองปลอดโปร่งไม่ติดขัด เพราะอย่างน้อยที่เราทำไปก็ไม่เสียเปล่า


     จดหมายฉบับนี้ส่งตรงมาจาก goole ที่ประเ่ทศสหรัฐอเมริกา แต่ในเนื้อหาอาจจะดูเป็นภาษาไทย แต่นี่ก็ไม่ใช่ปัีญหาสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง google ที่จะแปลเป็นภาษาอะไรก็ได้ เพราะเขามีบุคลากรที่ดีเียี่ยมและหลากหลายเชื้อชาติ ความสามารถก็ไม่เป็นรองใครอยู่แล้วในโลก Internet และ soft wear จะเขียนจดหมายสักฉบับเป็นภาษาไทยคงไม่ใช่เรื่องยาก

     ผมทำ Adsense มาได้สักพักประมาณ 3 เดือน ตอนแรก ๆ ไม่มีใครเข้าเว็บผมเลย แต่ได้อ่านได้สัมผัสบทความของคนอื่น ๆ มาพอสมควร เขาบอกว่าถ้าจะทำเว็บแล้วให้คนเข้ามามากและเร็วมันเป็นไปได้ยากสำหรับเว็บใหม่ ๆ แต่ต้องใช้ความอดทน รอ แล้วก็ปรังปรุงเว็บไปเรื่อย ๆ จนข้อมูลในเว็บของเรามีมากพอสมควร กระแสการตอบรับ หรือการเข้ามาค้นหาข้อมูลภายในเว็บเราก็จะเพิ่มมากตามไปด้วย ร่วมด้วยกับเรารู้จักการโปรโมทเว็บด้วยวิธีต่าง ๆ จะยิ่งมีคนเข้ามาดูเว็บมากขึ้น จนตอนนี้เรื่องบางเรื่องทีี่ผมเขียนในเว็บบอร์ด ก็อยู่ในหน้าแรก ๆ ของผลการค้นหาโดย google search แต่หลายเรื่องก็หาไม่เจอ การที่จะอยู่ในหน้าแรกของ google ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ได้ยากอย่างที่คิด ขอให้เรามีความแตกต่าง และขยันอัพเดตข้อมูลอยู่เรื่อย ๆ และอย่าลืมทำเว็บของเราให้คนอื่นรู้จักด้วย เท่านี้ก็ไม่ต้องไปจ่ายเงินให้กับบริษัทหรือตัวแทนที่ทำงานด้านการโปรโมทเว็บให้เราอีกต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น