หน้าเว็บ

ตรวจสอบคนเข้ามาเว็บบอร์ด

     ภูมิใจมากเลยครับ เขียนบทความในเว็บล็อคของตัวเองมา 3-4 เดือน เริ่มเขียนบล๊อค เพราะอยากระบายความคิด หรืออะไรก็แล้วแต่ เช่นความรู้ สิ่งที่ได้พบเห็น เรื่องราวในชีวิตประจำวัน เพราะเว็บบล๊อค (weblog) ก็เหมือนกับ ไดอารี่ (diary) ส่วนตัว ก็อาศัยเจ้าของเว็บใหญ่ ๆ อย่าง Google ที่มีบริการให้ทำเว็บบล๊อก อย่างเว็บ blogger 

    เขียนไปเขียนมา นึกอยากเช็กสถิติตัวเอง ก็ใช้บริการของเว็บไซต์ที่บริการด้านสถิติ (statistic) ที่บริการฟรี เห็นผลอย่างนี้ภูมิใจมาก มีคนจากที่ต่างๆ เข้ามาดู เข้ามาอ่านเว็บของเรามากมาย ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ แต่ก็งงอยู่เหมือนกัน เราเขียนเว็บภาษาไทยนะ แต่คนชาติอื่น ๆ เขา search หาเว็บของเราเจอได้อย่างไร โดยเฉพาะจากอเมริกา ที่เข้ามาหลายคน และจากทางยุโรป เอเซีย ก็ตาม 

แผนที่แสดงตำแหน่งผู้เข้ามาในเว็บของเรา
     
     เนื้อหาที่เขียนก็ไม่เคยมีภาษาอังกฤษเลยแม้แต่หน้าเดียว อาจจะมีบ้างเป็นบางคำที่ใช้คำทับศัพย์ แต่ก็ช่างเถอะเขาจะอ่านภาษาไทยออกหรือไม่ แต่นี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ถ้าเราเขียนบล๊อคไปสักพัก ข้อมูลในเว็บของเรามีมากพอประมาณแล้ว บวกกับจำนวนสถิติที่คนในประเทศเราเข้ามาดูเว็บของเราบ่อย ๆ เข้า ทำให้ Search Engine หลายตัว อย่าง google หาเว็บเราเจอ แล้วก็จัดอันดับหน้าเว็บบางหน้าของเว็บไซต์เรา ที่มีคนเข้ามาดูบ่อย ๆ อยู่ในหน้า่แรก ๆ ได้ก็แล้วกัน 

ระบุตำแหน่งชัดเจน ด้วยชื่อเมืองของคนที่เข้ามาดูเว็บของเรา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น