หน้าเว็บ

เพื่อน จู๋ ขอขึ้นเงินเดือน

เนื่องจากช่วงนี้มีข่าวการขึ้นเงินเดือนข้าราชการกันหนาหูพอสมควร พนักงานเอกชนอย่างนายจู๋ เพื่อนผมก็เลยอยากให้เงินเดือนขึ้นกะเขามั่ง เพราะทำงานหนักมาตลอด จึงเขียนจดหมายเสนอไปดังนี้





เรียนผู้จัดการฝ่ายบุคคล

กระผม นายจู๋

มีความประสงค์ขอขึ้นเงินเดือนโดยมีเหตุผลดังต่อไปนี้

1. กระผมเป็นผู้ใช้แรงงาน

2. กระผมทำงานในที่ลึกมาก ....

3. กระผมต้องสอดหัวเข้าไปก่อนทุกครั้งที่ทำงาน

4. กระผมไม่มีวันหยุดสุดสัปดาห์และไม่เคยหยุดวันนักขัตฤกษ์

5. กระผมทำงานในที่มีสภาวะแวดล้อมอับชื้น !!!

6. กระผมทำงานในที่มืดและไม่มีอากาศถ่ายเท

7. กระผมทำงานในที่ร้อนอบอ้าว

8. กระผมไม่เคยได้รับค่าล่วงเวลา

9. กระผมทำงานที่เสี่ยงกับโรคติดต่อ


จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา







จดหมายตอบจากทางฝ่ายบุคคล

เนื่องจะคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วเห็นว่าคุณไม่สมควรได้รับการขึ้นเงินเดือนเป็นอย่างยิ่ง

เนื่องจากขาดคุณสมบัติเป็นพนักงานที่ดีหลายประการ ดังที่ได้แจ้งหลายละเอียดดังนี้

1. คุณไม่ได้ทำงาน 8 ชม / วัน

2. คุณงีบหลับหลังจากเสร็จงานเสมอ

3. คุณไม่ทำตามคำสั่งบ่อยๆ

4. คุณไม่ชอบทำงานในที่ประจำของคุณ และชอบแว๊บไปรับงานที่อื่นบ่อยๆ

5. คุณมักไม่ทำงานโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และหลายครั้งที่หยุดงานกลางคัน

6. คุณไม่มีความเป็นผู้นำ ต้องอาศัยแรงกระตุ้นจากภายนอกให้ทำงาน

7. คุณทิ้งให้ที่ทำงาน สกปรกเลอะเทอะทุกครั้งเมื่อเสร็จงาน

8. คุณมักไม่ชอบปฎิบัติตามกฎแห่งความปลอดภัย โดยไม่สวมอุปกรณ์ป้องกัน

9. หลายครั้งคุณไม่สามารถทำงานควบสองกะต่อเนื่องได้



จึงเรียนมาเพื่อทราบ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น