หน้าเว็บ

เกาะตะปู James Bond Island

ถ้าใครอยากไปท่องเที่ยวเกาะแห่งหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพังงา ที่เรียกกว่าเกาะตะปู ในอ่าวพังงา หรือในช่วงหลังที่หลายคนเรียกกันติดปากไปแล้วว่าเกาะเจมส์บอนด์ (James Bond Island) ก็ควรจะรู้กันสักหน่อยนะว่าชื่อนี้ได้มาอย่างไร


แน่นอนว่าชื่อเจมส์บอนด์จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับพระเอกในหนังดังเรื่องหนึ่งอยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือหนังเรื่องเจมส์ บอนด์ 007 (พยัคร้าย 007) ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสายลับอังกฤษ มีรหัสประจำตัวสายลับว่า 007 และหนังเรื่องนี้ก็มีมายหลายตอนจนหลายคนอาจจะได้ดูไม่หมดทุกเรื่องเพราะสร้างมาหลายยุคหลายสมัยจากหลายผู้ผลิตด้วยกัน แต่ตอนที่เข้าแสดงในประเทศไทยที่เกาะตะปูและเกาะพีพีเล คือตอนที่ใช้ชื่อว่า เพชรฆาตปืนทอง (The man with the golden gun) นำแสดงโดย โรเจอร์ มัวร์ (Roger Moore) ซึ่งเข้ามาฉายในบ้านเราปี พ.ศ. 2517

นี่ก็คือเรื่องราวบันเทิงที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้อย่างลงตัวมากทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่การถ่ายทำเพื่อประกอบเป็นฉากในหนังเท่านั้น แต่ภาพที่ปรากฎอยู่ในเนื้อเรื่องภาพยนตร์ทำให้คนที่ได้ดูจำติดตาได้ง่ายขึ้น เพราะความเป็นเอกลักษณ์ของเกาะตะปูที่หน้าตาไม่เหมือนเกาะอื่น ๆ ยิ่งได้กระแสของชื่อ James Bond เข้าไปด้วยทำให้ชาวต่างประเทศที่ไม่รู้จักชื่อไทยเข้าใจและจดจำได้ง่ายขึ้น เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทยเป็นที่สุด แม้ว่าหนังจะได้ผ่านระยะเวลามานานหลายปีแล้วก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น