หน้าเว็บ

แม่ต่อทิ้งรังซะแล้ว

อยู่ดี ๆ ก็มาทำรังที่บ้านผมเลย นึกยังไงก็ไม่รู้ถึงกล้าบุกเข้ามาอย่างนี้ มันคงไม่ไ้ด้คิดนะว่าที่นี่ไม่ปลอดภัยสำหรับพวกมัน แม้พวกมันจะมีพิษร้ายทำให้คนเราเจ็บปวดได้ก็ตาม


เวลาผ่านไปไม่นานแม่ต่อก็หายไปไหนไม่ทราบ ก่อนหน้านี้เห็นลูก ๆ และตัวต่องานคอยหาอาหารและบินวนเวียนรอบ ๆ รังอยู่ประจำ เข้าไปไกล้ไม่ได้มันก็จะบินออกมาวนรอบรังเพื่อคอยระวังและป้องกันไม่ให้ใครบุกรุกทำร้ายรังของมัน

คิดไว้แล้วหลายครั้งแต่ไม่เคยมีโอกาสได้ลงมือ กะว่าจะเอายาฉีดมดมาพ่นที่รังของมันจะได้ตาย ๆ ไป เพราะที่จริงแล้วพื้นที่ตรงนี้มันเป็นของเรา ที่อยู่อาศัยที่อยู่ประจำทุกวัน พูดง่าย ๆ พวกมันคือผู้บุกรุกนั่นเอง แต่เวลาผ่านไปหลายวันเข้าลืมไปซะสนิท มาดูอีกทีพวกมันหายไปหมดแล้ว ไม่เหลือสักตัว เท่าที่ทราบพฤติกรรมของต่อพวกนี้ เมื่อลูกอ่อนของพวกมันโตออกจากรังหมดแล้ว จะทิ้งรังไปออกหากินยังถิ่นอื่นที่แหล่งอาหารสมบูรณ์กว่า และไปสร้างรังใหม่เพื่อออกลูกออกหลานรุ่นต่อไป

ดีนะที่ยังไม่ได้ทำบาปมากไปกว่านี้ แค่คิดจะเอายาไปพ่นใส่รังก็โหดพอสมควร แต่หนักกว่านั้นเคยคิดจะเผารังพวกมันด้วยซ้ำไป แต่ลังเลอยู่นะว่าไฟจะลูกไหม้แต่รังต่อหรือจะลามมาไหม้บ้านตัวเองด้วยหรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น