หน้าเว็บ

แหลมประทับ เส้นทางไปดูโลมาสีชมพู

ขับรถอยู่บนถนนเส้นทางหลักอยู่ดี ๆ บนเส้นทางระหว่างท่าเรือเฟอรี่ อ.ดอนสัก สุราษฎร์ธานี กับ อ.ขนอม นครศรีฯ  เห็นป้ายบอกข้างทางว่ามีทะเล และมีแหลม ก็เกิดความสนใจอยากไปพักผ่อนสักหน่อย เห็นมีชื่อว่่าแหลมประทับ ก็เลี้ยวรถเข้าไปซะงั้นโดยที่ไม่เคยศึกษาเส้นทางแถบนี้มาก่อน จิตใจนึกอยู่เพียงแค่ว่าขอให้เจอทะเลจะได้ลงไปเดินเล่นริมหาด แต่ก็พอรู้แว่ว ๆ มาว่าแถบนี้เป็นถิ่นที่อยู่ของโลมาสีชมพู และเป็นสัตว์หายากมากด้วยสิ ลองเข้าไปดูก็ได้เผื่อเจอของดี

หมู่บ้านชาวประมง แหลมประทับ
There are Fishing Village at Laem Pratap cape. 

ขับไปขับมา หลงทางครับ ทั้ง ๆที่มีป้ายเยอะแยะ แต่ด้วยความที่มีมากเกินไป แต่เส้นทางที่เข้าไปมันไม่ได้ดูสวยงามมากนัก จึงไม่แน่ใจตามป้ายสักเท่าไร เพราะบางครั้งเข้าไปตามป้ายล่ะครับ แต่พอเจอทางลำบากหน่อยเปลี่ยนจากลาดยางมาเป็นลูกรังชักไม่แน่ใจ ก็ถอยกลับเสียนั่น ก็เลยไม่เจอทะเลสักที

ป่าชายเลนที่แหลมประทับ Mangrove forest at Lhaem Pratap Cape.
แต่ในที่สุดก็ไปจนสุดทางจนได้ ไปไงก็ไม่รู้มั่วไปเรื่อย ๆ เพราะแผนที่สักใบก็ไม่มี ก็ไปเจอกับหมู่บ้านชาวประมงแห่งหนึ่งเขาเรียกว่าบ้านประทับ ตั้งอยู่ตรงแหลมประทับ ขับไปจนสุดถนนเข้าไปในหมู่บ้านก็จะมีสำนักงานเล็ก ๆ ตั้งอยู่เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยว แต่ดูไปแล้วไม่มีคน และไม่ได้ตั้งใจไปซะด้วยก็ด้อม ๆ มอง ๆ สักพักก็ถอยรถกลับ 
I'm looking for the beach. But, now I'm lost.
เขาบอกว่าที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ก็จริง ไม่มีหาดทรายสวยหรู ตั้งอยู่ริมเขาที่เป็นแหลมยื่นไปในทะเล แต่ที่นีเป็นจุดลงเรือเพื่อจะไปชมโลมาสีชมพู (Pink Dolphin) ที่มีที่เดียวในประเทศไทยเชียวนะ คือที่ทะเลขนอม นครศรีธรรมราช นี่แหละ แต่ัวันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะไปดูโลมา อยากหาหาดทรายนั่งตากลมให้สบายใจมากกว่า ก็เลยต้องกลับไปไปหาที่อื่นต่อแล้วกัน ไว้มีโอกาสอยากไปดูโลมาค่อยแวะมา ยังไงก็รู้จักเส้นทางไปแล้ว เพราะหลงเข้ามาแล้วนี่ครับ จำไปอีกนานเลยล่ะ 

Pink Dolphins at Kha-Nhom, Nakornsitammarat.(Picture from internet)
This can take a boat from the village to see them.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น