หน้าเว็บ

โคมไฟนานาชาติ International Lantern 2009-2010



ได้ไปเที่ยวงาน เทศกาลโคมไฟนานาชาติ สีสันเมืองใต้ ที่สวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่ อลังการเชียวครับ น่าภาคภูมิใจแทนชาวใต้ ที่ได้ชื่นชมความงามจากโคมไฟนานาชนิด หลากหลายรูปแบบ สีสันสดใส เดินชมทั่วทั้งสวนพื้นที่หลายไร่ก็ไม่เหนื่อย

ก่อนไป ก็คิดว่าน่าจะเป็นโคมไฟรูปแบบธรรมดา ๆ ที่เราเคยเห็นเขาแขวนกันตามบ้านเรือน หรือตามหน่วยงานต่าง ๆ ตามเทศกาลต่าง ๆ แต่ที่ไหนได้ ต้องร้องโอ้โอ ! มันไม่ได้มีแค่โคมไฟกลม ๆ เรียบ ๆ แต่เขาจัดทำเป็นรูปร่างต่าง ๆ มากมาย ทั้งรูปสัตว์ การ์ตูน บ้าน ตู้ไปรษณีย์ ดอกไม้ เรือ ตัวละครในวรรณคดี และอีกมากมาย

งานนี้จัดกันยาวนาน หลายเดือนเชียว ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2552 - 28 กุมภาพันธ์ 2553 ครั้งนี้เทศบาลนครหาดใหญ่จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ปีนี้ผมเองไปตั้งสามรอบ เพราะช่วงที่ทำงานอยู่มีโอกาสแวะไปหาดใหญ่หลายครั้ง ก็เลยไปทั้งกลางวัน และกลางคืน บางครั้งก็พาครอบครัวไปด้วย เด็ก ๆ ชอบมาก เพราะสีสันที่สด สวย โดยเฉพาะโคมไฟรูปการ์ตูน และสัตว์

คาดว่าครั้งต่อ ๆ ไปเจ้าภาพคงจะจัดอย่างใหญ่โตขึ้นไปเรื่อย ๆ เป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาหาดใหญ่ได้มากเลยทีเดียว ทั้งไทยและเทศ เพราะจัดกันข้ามปี ช่วงระยะเวลาดังกล่าวมีเทศกาลมากมาย ตั้งแต่ลอยกระทง คริสมาสต์ ปีใหม่ วาเลนไทม์ และงานอื่นๆ ที่จัดขึ้นในหาดใหญ่และสงขลา คนที่มาเที่ยวงานตามเทศกาลแล้วก็ไม่พลาดที่จะพ่วงโปรแกรมท่องเที่ยวไปดูโคมไฟเข้าไปด้วย

++ เยี่ยมมากครับ ++

ดูภาพถ่ายโคมไฟเพิ่มเติม..อีกเพียบ...
.......................
.......................

1 ความคิดเห็น:

  1. ของปี 2010-2011 จัดแล้ว แต่ยังไม่ไ้ด้ไปดู เดี๋ยวไปเมื่อไร จะถ่ายรูปมาลงอีกครับ

    ตอบลบ