หน้าเว็บ

กิ๊ก..เฟสบุ๊ก (Facebook) ตอน 4

"เออ..เข้าใจมึง ..เอางี้..กลับบ้านไปพูดกับเมียมึงอีกรอบ..ให้เหตุผล มันน่าจะดีขึ้น"   


!- - 3 วันผ่านไป - -!

"ไง..คืบหน้าไปถึงไหน"    ผมถามเพราะอยากรู้

" เกือบแย่ว่ะ !  ทีแรกจะดีอยู่แล้วเชียว เริ่มสบายใจแล้ว เพราะเมียเริ่มลดความถี่ ในการเล่นบ้าง..แต่ไม่ได้เลิกเล่นเฟสฯหรอก"    เพื่อนตอบพร้อมส่ายหน้า

" งง..ยังไงกันแน่  ขอชัด ๆ  ไม่เข้าใจ "   ผมถามย้ำ
" ก็บอกให้เขาเลิกแชทกัน  กูยื่นคำขาด..ว่าอย่าแชทกับคนนี้อีก ถ้าเห็นเมื่อไหร่  กูไม่ไว้หน้า..แล้วให้ลบจากความเป็นเพื่อนไปเลย ผู้ชายที่มีมารยาทเขาไม่แอบมาแชทกับเมียคนอื่นหรอก"     เพื่อนบอก

" หนักไปว่ะ  แค่ไม่ให้แชทกันก็พอแล้ว  ไม่ต้องลบออกก็ได้ "     ผมเสนอ

" ไม่ได้หรอก  ไม่งั้นมันไม่รู้สึก..เดี๋ยวก็กลับมาแชทกันอีกสักวัน..เอาชัวร์ ๆ ว่ากูจะ ไม่เห็นโลโก้ประจำตัวนั้นอีก.."     เพื่อนให้เหตุผล

" แล้วเขาก็เลิกคุยกัน ชิมิ.. "    ผมถาม

" ก็เลิกนั่นล่ะ..อุ่นใจขึ้นเยอะ เพราะตอนที่ลบเพื่อนออก กูก็ดูอยู่  ลบออกไปเลย..สะใจ.."    เพื่อนบอก

" ที่จริงมันก็น่าจะดีแล้วนี่หว่า  แล้วมาเครียดตรงไหนอีก "   ผมยังสงสัย

" ก็..เมื่อวานนะสิ..บังเอิญอีกแล้ว  มีสายเข้ามือถือเมียกู..คราวนี้ของขึ้นเลย  ระเบิดลงจนได้.."

" ไงวะ ใครโทรมา "

" เบอร์ที่ไม่เคยคาดไว้ และเป็นคนที่กูกำลังเกลียดที่สุด..หมอนั่นโทรมาหาเมียกู.....มึงเห็นมั๊ย กูคาดไว้ไม่ผิด ว่าเขาต้องแลกเบอร์โทรกันแล้ว..และมันเป็นอย่างที่คิดไว้จริง ๆ ..กูอยู่หน้าโทรศัพท์เมียพอดี  ก็เลยหยิบขึ้นมาดู..กูอึ้งไปพักหนึ่ง แต่ยังทำเฉย  เอามือถือไปให้เมีย..มึงรู้มั๊ย  เมียกูหน้าซีดเลย  เพราะรู้ว่างานนี้มีเศร้าแน่ "    เพื่อนกำลังของขึ้น

" เหรอ..ไม่แชทกันแล้ว แต่ดันโทรมาหา..หนักขึ้นว่ะ "    ผมเองก็อึ้ง

" ก็เออ..จะไม่ให้กูโกรธหนักกว่าเดิมได้ไง..เมียกูไม่ยอมรับสายหมอนั่น  วางสายเฉยเลย  แถมบ่นออกมาต่อหน้ากูอีก ว่าโทรมาทำไม  ไม่ใช่เวลานี้...กูก็ถามทำไมไม่รับแล้วบอกเขาไปล่ะ ว่าขอให้จบ พอแค่นี้ "     เพื่อนพูดและยังมีอารมณ์

" แล้วมึงทำไงต่อ "    ผมถาม

" ก็คว้าโทรศัพท์จากมือเมียนะสิ  กะว่าจะโทรกลับไปหาซะเอง และบอกเลยว่าอย่าติดต่อมาที่เมียกูอีก แต่กูก็ยั้งมือไว้ก่อนเพราะเห็นสีหน้าเมีย เริ่มเศร้า และส่ายหัวบ่นเบา ๆ ..ว่า ไม่น่าเลย ไม่น่าเม็มเบอร์นี้เอาไว้เลย จะเลิกติดต่ออยู่แล้วเชียว แต่ลืมลบเบอร์ออก    จนได้    ก่อนหน้าไม่เคยเห็นโทร   มาโทรเอาวันนี้ .."    เพื่อนบรรยาย

" ก็ดีแล้วที่องค์ไม่ลงในร่างมึง  ไม่งั้นมีสิทธิ์เละไปข้างหนึ่ง  "     * องค์ลง : คือการสำแดงฤทธิ์เดช *  

" ยังดีที่ควบคุมอารมณ์ได้อยู่ ไม่งั้นล่ะมึงเอ้ย....แล้วเมียก็ตัดสินใจโทรไปหา  และให้กูคุยกับหมอนั่นด้วยเลย ให้กูบอกเขาเองว่าอย่าติดต่อมาอีก ก็เข้าทางนะสิ..เมียพูดนิดหน่อยก็ส่งโทรศัพท์มาให้ กูก็ซัดยาวเลย อย่าติดต่อมาอีก คุณไม่แมนพอ รู้ทั้งรู้ว่าเขามีผัว มีครอบครับอยู่แล้ว ยังแชทกันอยู่ได้ เช้า เที่ยง เย็น  อย่างนี้ไม่น่านับถือ  ไม่ชอบ  ให้จบพอแค่นี้ "      เพื่อนอธิบายซะเห็นภาพ

" แล้วหมอนั่น " 

" มันขอโทษกู  และไม่ได้พูดอะไรมาก เพราะกูกำลังได้อารมณ์และไม่เปิดโอกาสให้พูด  แต่ที่ได้ยินอยู่ในโทรศัพท์ก็มีคำว่า...ครับ...ครับ...ขอโทษครับ...ครับ....และก็ ครับ.. แล้วกูก็ส่งมือถือให้เมีย  เขาก็คุยกันต่อนิดหน่อย แต่สิ่งที่ได้ยินชัด ๆ คือ เมียกูขอร้องว่าอย่าติดต่อมาอีก "    

" มันจบได้หรือยังล่ะ มึงคิดว่าไง "    ผมถามกลับ

" ก็น่าจะจบแล้ว เพราะเมียก็สัญญาแล้ว ว่าจะไม่ติดต่อกับคนนี้อีก และขอโทษด้วย จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว แต่ยังไงไม่เลิกเล่นเฟสบุ๊ก "    เพื่อนบอก

" เฟสบุ๊ก ไม่ได้บอกให้ใครไปหากิ๊กกันในนั้นนี่หว่า "     ผมเสริม 

" กูก็ไม่ได้ห้าม ว่าไม่ให้เล่น..แต่อย่าหมกมุ่น  อย่าไปจริงจังให้มันมากนัก เอาแต่พอดี พอขำ ๆ แต่อย่ามาแอบติดต่อกัน อย่างนี้กูไม่ขำด้วย กูก็หึงเป็นเหมือนกันนี่หว่า..เมียนะโว้ย..ไม่ใช่ยางอะไหล่ ที่จะเปลี่ยนและไปหาซื้อตามร้านปะยางข้างทางได้ "  

" สรุปว่าตอนนี้..โอ..แล้วชิมิ ชิมิ.."     ผมแกล้งหยอก

" คงงั้นแหละ...ก็คงต้องดู ๆ กันไปก่อน "   เพื่อนยังไว้เชิง

.....................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น