หน้าเว็บ

กิ๊ก..เฟสบุ๊ก (Facebook) ตอน 1

"ทำเอา shock ไปเลย ต่อหน้าต่อตา " 
นี่เป็นคำพูดแบบชวนให้สงสัยของเพื่อนคนหนึ่งที่รำพันออกมาต่อหน้าเรา ยิ่งทำให้เกิดความสงสัยอยากรู้ ว่าเกิดอะไร

"มันเกิดมานานพอสมควรแล้ว แต่ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะคิดว่านี่เป็นเรื่องธรรมดา" เพื่อนรำพึงออกมาอีกนิดนึง

"แล้วมันเรื่องอะไรวะ" ผมถามออกไป

"มันมีกิ๊ก..กิ๊ก..มึงรู้จักใช่ไหม..ว่ามันหมายความว่าไง"  เพื่อนเฉลย

"ใครวะมีกิ๊ก..แฟนมึงเหรอ..หรือมึงมีซะเอง"  ผมถาม

"ไม่ใช่กูหรอก" เพื่อนบอก

"เมียมึง มีกิ๊ก.." ผมเสริมออกไป

"เออ..กูเห็นกะตาเลย ในเฟสบุ๊ก"

"เพื่อนมากกว่ามั้ง" ผมถามย้ำ

"มันมากกว่าเพื่อนแล้ว..เช้า เที่ยง เย็น..แช็ทกันตลอดเลย" เพื่อนบอก

"แล้วใคร มึงรู้จักรึเปล่า" ผมถาม

" ไม่รู้จัก ใครก็ไม่รู้ ไม่ใช่เพื่อนเก่า" เพื่อนบอกพร้อมก้มหน้าคอตก

"ถ้าเพื่อนเก่าเมียกู ส่วนใหญ่กูจะรู้จัก แต่เคยถามแล้วเหมือนกัน ตอนที่เขาแอดเป็นเพื่อนกันใหม่ ๆ บอกว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที ก็เลยรับแอดไว้" เพื่อนบอกเพิ่มเติม

"แล้วมันมาจีบเมียมึง"   ผมถามเข้าประเด็น

"คิดว่างั้นว่ะ"  "กูเคยเดินไปดู แล้วอ่านบางประโยคตอนเขาแช็ทกัน ยังกะวัยรุ่นหัดจีบกันเลยว่ะ"  เพื่อนพูด

"แล้วเขาพูดอะไรกันบ้าง"  ผมถาม

"แว๊บ ๆ ว่ะ พอกูเดินไปดูได้นิดหน่อยเมียก็รีบปิดหน้าแช็ททันที เปลี่ยนไปดูหน้าอื่น  แล้วบอกว่า..ไม่ีมีอะไร..ขำ ขำ หนุกหนานน่า.."   เพื่อนบอก

"เออก็หนุก ๆ คิดอะไรมากวะ"  ผมบอกเพื่อน

"กูก็ไม่อยากคิดอะไรหรอก..แต่มันเห็นแล้วใจหายว่ะ..อาการ อารมณ์ของเมียกูเปลี่ยนไป..กูสัมผัสได้"  เพื่อนบ่น

"เป็นไงวะ"  ผมถาม

"มันต่างกันมาก..ต่างจากตอนที่กูคุยกับเมียกูหรืออยู่ด้วยกันสองต่อสองที่บ้าน เมียกูจะเฉย ๆ ไม่ขี้เล่นอารมณ์ดีขนาดนี้ แต่พอได้คุยกับไอ้หมอนั่น อารมณ์ดีเป็นพิเศษ หัวเราะไป พิมพ์ข้อความกันไป แช็ทกันสนุกสนานมาก  ..เดี๋ยวยิ้ม เดี๋ยวหัวเราะ..กูสัมผัสได้จริง ๆ "   เพื่อนบอกรายละเอียด

"แต่มึงก็อยู่กับแฟนมึงมานานมาก น่าจะรู้จักนิสัยกันดี"   ผมเสริม

"ก็เพราะนานมากไง สิบกว่าปีแล้วที่กูรู้จักและอยู่ด้วยกันมา เห็นอาการครั้งนี้แล้ว มันแตกต่าง กูไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อน"   เพื่อนบอก

"กูกลัว..กลัวว่าเขาจะเบื่อกูแล้ว..พอเจอคนที่เขาถูกใจ..กลัวเขาจะหาทางไปจากที่นี่"   เพื่อนรำัพันต่อ

"คงไม่มั้ง คิดมากไปได้มึง"   ผมปลอบ

"แต่กูก็ทำไม่ดีกับเมียไว้เยอะ มีเรื่องกันบ่อย แล้วมาช่วงนี้กูไม่มีงานทำ หางานใหม่ก็ไม่ได้ รายได้ก็ไม่พอ..กูคิดมาก..มึงเข้าใจมั๊ย.."    เพื่อนเริ่มระบาย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น