หน้าเว็บ

น้ำท่วม ต้องช่วยตัวเองไปก่อน

น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงเกินคาด (ต.ค. 53) พายุพัดกระหน่ำทำให้ต้นไม้ล้มลงมากมาย ถ้ามันล้มทับแต่พวกมันก็ไม่เป็นไร แต่นี่กระไร ดันลงมาตรงหลังคาบ้านเสียนั่น หลายหลังหลายคนโดนกันเป็นแถบๆ บ้างก็พังลงมา บ้างก็ยังคงรักษาสภาพเอาไว้ แต่มีแตกหักหรือร้าวอยู่บ้างก็ว่ากันไป ไม่มีใครโทษคนโน้นคนนี้ให้โวยวาย เพราะนี่เป็นภัยธรรมชาติที่ใคร ๆ ก็มีสิทธิ์โดนกันได้ทั้งนั้น ถ้าไครโดนก็ต้องช่วยตัวเองไปก่อน


ไม้ล้มมาโดนหลังคาจนพัง หรือยังไม่พังก็ต้องรีบไปตัดมันออกไปให้พ้น ๆ เพราะไม่ไว้ใจว่าหลังคาของบ้านมันจะรับน้ำหนักได้หรือไม่ จะมัวรอให้เทศบาลเขาเอาเจ้าหน้าที่มาตัดให้หรือรอเครื่องมือเครื่องจักรดี ๆ มาเอาออกไปก็คงไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน เพราะทุกพื้นที่ก็เต็มไปด้วยความเดือดร้อน ต้นไม่แค่นี้ก็เอากิ้งก้านมันออกไปด้วยตัวเองก่อนดีกว่า ค่อย ๆ ทำเดี๋ยวมันก็หมด ภาพนี้จากบ้านของลุง เขต ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัืทลุง น้ำท่วมไม่พอ พายุพัดถล่ิม ต้นไม้ล้ม สายไฟขาด ไฟฟ้าดับ น้ำประปาไม่ไหล แย่ไปตาม ๆ กันทั้งหมู่บ้าน


เดือดร้อนกันถ้วนทั่ว จะให้เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปช่วยแก้ไขเอาใจให้ทันกันทุกบ้านเป็นไปไม่ได้แน่นอน ก่อนอื่นการพึ่งพาต้นเอง การเอาตัวรอดเป็นสิ่งที่ควรกระทำเป็นที่สุด เพราะคนของรัฐเองก็เดือดร้อนเหมือน ๆ กันกับชาวบ้านนั่่นแหละ เพราะเขาก็มีบ้าน มีครอบครัวต้องคอยดูแลคอยปกป้องเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น