หน้าเว็บ

น้ำท่วมคนเล่นเน็ตกันเยอะ


ไม่น่าเชื่อว่าช่วงภาวะที่บ้านผมเกินน้ำท่วมและหลังน้ำลดลงแล้ว เช็คข้อมูลสถิติคนเข้าเว็บส่วนตัวของผมอย่าง do2you เว็บนี้ผู้คนให้ความสนใจเรื่องน้ำท่วมกันเยอะมาก ทุกครั้งที่ผมเข้าไปตรวจสอบตัวเลขจะมีผู้คนที่กำลังออนไลน์อยู่ตลอดเวลา 

บางครั้งเป็นหลักสิบหลายครั้งที่เข้าไปก็อยู่กันสี่ถึงห้าคน ส่วนใหญ่จะใช้ searchengine คือ google โดยมีคีย์เวิร์ดหลักคือ "น้ำท่วม" "ข่าวน้ำท่วม" ก็ดีใจครับที่ผู้คนเข้ามาอ่านข้อมูลที่ผมเขียน แม้มันจะเป็นข้อมูลส่วนตัว ไม่ได้เป็นข่าวสารหรือข้อมูลเชิงลึกเหมือนสำนักข่าวที่เขารายงานกัน แต่นี่ก็เป็นเหมือนบทความสะท้อนแนวคิดของคนที่อยู่ในสภาวะต่าง ๆ ได้ เพราะสิ่งที่ผมเขียนไว้ในเว็บล็อกนี้ ก็จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่ผมไปประสบมา

สำหรับตัวเลขสถิติที่โชว์ต่อหน้าเราเองนี้ มันช่วยให้ผมเดาทางนักอ่านและสามารถหาเรื่องราวนำมาเขียนให้ตรงกับความสนใจของคนได้ง่ายขึ้น เพราะข้อมูลมันบอกอยู่แล้วว่าแต่ละเวลาเขาสนใจอ่านเรื่องอะไรกัน Trend จะเป็นอย่างไรก็เดาได้ไม่ยาก ข้อมูลพวกนี้มันดีต่อคนทำธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างยิ่ง แต่ผมเองไม่ได้มีธุรกิจอะไรใหญ่โตในอินเตอร์เน็ต แค่ชื่นชอบในการเขียนถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ แค่นั้นเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. ก็คงวิเคราะห์กันได้ง่าย ๆ คือเขาไม่รู้จะไปเดินเล่นกันที่ไหน ก็ต้องอยู่แต่ในบ้านหรือในออฟฟิส เบื่อ ๆ เซ็งก็เปิดเน็ตหาข่าวสารไปเรื่อย ๆ และอีกแบบคือคนที่ต้องการติดตามข่าวสารอย่างตั้งอกตั้งใจก็มีเยอะเพราะอยากรู้ข่าวทางบ้านเองและสถานการณ์ทั่วไปว่าเป็นอย่างไรบ้างแค่นั้น

    ตอบลบ