หน้าเว็บ

เขมรกำลังตีไทย

เขมรกำลังตีไทย ด้วยสินค้าพวกนี้ครับ


ดูซะก่อน แขวนกันเต็มร้านเลย ไม่ใช่มีแ่ค่ร้านเดียวนะ ติด ๆ กันมีเป็นสิบเลย อยู่ในย่านเดียวกัน ริมถนนสายหลัก  ๆ ที่มีนักเดินทางเป็นผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก มักจะพบเห็นสินค้าเหล่านี้แขวนอยู่บ่อย 

มันราคาถูกหรืออย่างไร หรือเพราะอะไรทำไมไม่เป็นของจากเมืองไทย แต่กลายเป็นของนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เขาบอกว่า เพราะราคามันถูกมาก เอามาขายแล้วได้กำไรกว่าของที่ผลิตจากฝีมือคนไทย แม้ของไทยจะปราณีตมากกว่า แต่กำไรมันไม่ได้ก็ไม่รู้จะขายกันทำไม

และอีกอย่าง สินค้าพวกนี้ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ที่เมืองไทยอาจจะหาไม่ได้แล้วอย่างเช่น หวาย คนไทยต้องสั่งซื้อหวายมาจากต่างประเทศ เพื่อนำมาผลิตเป็นชิ้นงานหวาย อย่าง เฟอร์นิเจอร์หวาย หรือ พวกเครื่องใช้อื่นๆ 



แล้วพวกไม้ไผ่ล่ะ บ้านเราก็มีเยอะแยะ..ใช่ครับ บ้านเรามีไผ่เยอะก็จริง แต่เรื่องแรงงาน หรือคนที่จะมาทำงานฝีมือเหล่านี้ มีน้อย และค่าแรงบ้านเราก็แพง สู้เพื่อนบ้านไม่ได้ เขาทำมาขายได้ชิ้นละยี่สิบบาทเขาก็พอใจแล้ว แต่บ้านเราทำแล้วขายราคานี้ ไม่กี่วันก็เลิกทำครับ เพราะกว่าจะทำเสร็จแต่ละชิ้นใช้เวลาค่อนวัน ชิ้นใหญ่หน่อยเป็นวัน หรือสองสามวัน ขายชิ้นละไม่ถึงร้อย หรือร้อยต้น ๆ อยู่ไม่ได้แน่นอน

จึงทำให้สินค้าอินเทรนด์อย่า่งพวกจักสานจากเขมรกำลังได้รับความนิยมมากในขณะนี้ พวกนิยมก็คือพวกพ่อค้าแม่ค้าที่นำมาขายครับ จากนั้นคนซื้อก็ต้องนิยมตาม ๆ กันเพราะของไทยมีขายน้อย ก็ต้องใช้ของเขมรไปด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น