หน้าเว็บ

มาม่า อาหารจานด่วน MAMA


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างมาม่า อยู่คู่คนไทยมานานมาก ๆ ตั้งแต่ออกรสชาตแกงเขียวหวานไก่ ทำให้ผมได้กินมาม่าบ่อยขึ้นไปอีก ถูกปากคนอย่างผมดีนะ..ไม่เผ็ดไม่จัดจ้านเหมือนกับพวกรสต้มยำต่าง ๆ ที่จี๊ดจ้าดเกินไป อันนี้ได้รสชาตแกงเขียวหวานจริงๆ (เสียดายที่ไม่มีเนื้อไก่ติดมาในถุงบ้าง)

ใช่ว่าอาหารอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพวกนี้จะเป็นที่่โปรดปรานของคนไม่มีเงิน หรือจะต้องตุนไว้ในยามลำบากช่วงเกิดวิกฤต หรือภิบัติภัยต่าง ๆ หรอกนะ สภาพปกติของบ้านเมืองผมก็ยังชอบกิน เชื่อว่าหลายคนที่มีเงินพอจะเิลือกกินอย่างอื่นได้ดีกว่ามาม่า ก็ยังคงหันมากินบะหมี่อย่างนี้อยู่บ้างไม่มากก็น้อยล่ะ

ด้วยเป็นอาหารที่หากินง่าย ปรุงก็แสนง่าย ไม่ยุ่งยาก มันสะดวกในช่วงรีบเร่ง ช่วงที่ไม่อยากกินอะไรให้มันเยอะ หรือช่วงเงินขาดกระเป๋า ผมไม่สนหรอกว่าคนอื่นเขาจะมองอย่างไร แต่ผมคนหนึ่งล่ะที่มักหาซื้อบะหมี่เหล่านี้มาติดบ้านไว้ วันไหนขี้เกียจออกไปซื้อกับข้าวหรือทำให้มันยุ่งยากก็ได้สิ่งนี้ล่ะแทนมื้ออาหารมื้อนั้นไปได้เลย ประหยัดดีด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น