หน้าเว็บ

สึนามิ:ธันวาคม 55 ถึง มกราคม 56



เอาแล้วไหมล่ะ มีนักวิชาการดังของเมืองไทยออกมาทำนาย ว่าจะเกิดสึนามิทางฝั่งอ่าวไทยช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะเกิดเืดือน ธันวาคม 2555 หรือไม่ก็ มกราคม 2556

ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับภัยธรรมชาติอย่างนี้ก็หูผึ่งอีกตามเคย ใครบ้างไม่กลัวสินามิ ประวัติศาสตร์มันก็จารึกอยู่ในจิตใจคนทั่วโลกมาันับครั้งไม่ถ้วน ยิ่งมาเกิดกับเมืองไทยเราด้วยล่ะก็ ครั้งที่แล้วก็ยังเสียใจกันไม่หาย

ขอยกหัวข้อข่าวจากเว็บไซต์ข่าวออนไลน์ชื่อดังของเมืองไทยมาก็แล้วกันนะครับ
 (ที่มาของภาพและข่าว:http://news.mthai.com/headline-news/190442.html)
" ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคม 2555 ถึง เดือนมกราคม 2556 จะครบรอบ 11 ปี ของการเกิดพายุสุริยะ
ซึ่งหากเกิดพายุสุริยะขึ้นอีกจริง จะส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวอย่างหนัก และอาจเกิดสึนามิในบริเวณอ่าวไทยเป็นครั้งแรกได้ เพราะมีรอยเลื่อนแผ่นดินไหวในแถบประเทศฟิลิปปินส์และไทย จะมีเวลาในการเตรียมตัวและเตือนภัย 15 ชั่วโมง
แต่อย่างไรก็ตาม โอกาสเกิดพายุสุริยะครั้งใหญ่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ "

2 ความคิดเห็น:

  1. ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุแ่ผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2555 ตั้ง 8.6 ริกเตอร์ ทำให้ทางการไทยและประเทศอื่น ๆ ต้องออกมาเตือนประชาชนของตนเอง ว่าอาจจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิได้ แต่ก็ไม่เกิด ทางการของไทยได้ยกเลิกการเตือนประมาณตอนสองทุ่มกว่าของวันนั้นไป

    แต่การออกมาเตือนประชาชนจากหน่วยงานที่เีกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องนี้ดูน่าเชื่อถือและจะเกิดไรขึ้นประชาชนก็เชื่อถือและรับได้ถ้ามันไม่ได้เกิดขึ้นมาจริง ๆ เพราะยังไงภัยพิบัติทางธรรมชาติไมเคยปราณีใครหน้าไหนทั้งสิ้น

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14/9/55 09:32

    ไม่น่าจะรุนแรงนะ..ความเป็นไปได้ก็คงมีอยู่

    ตอบลบ