หน้าเว็บ

ไมเกรน


ไมเกรน คำนี้ได้ยินคนอื่นเขาพูดถึงอยู่บ่อย ๆ แต่คิดว่าไม่น่าจะเกิดกับเราได้ง่าย ๆ เพราะแทบจะไม่มีอาการปวดหัวมากเท่่าไร แต่พออายุมากขึ้น ทำงานหนักขึ้น ชักจะมีอาการแปลก ๆ บ่อยขึ้น

ปวดหัว เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย แรก ๆ ก็ไม่คิดอะไร หายาแก้ปวดธรรมดามากิน ก็หายไปสักพัก แต่หลายครั้งเข้า ยาพาราเซตามอล ธรรมดาเอาไม่อยู่แล้ว กินแล้วไม่หาย แถมรู้สึกปวดหัวแบบแปลก ๆ คือทำไมมันปวดอยู่ข้างเดียว ปวดตรงกระบอกตาลึกเข้าไปในศีรษะจนถึงท้ายทอย ปวดร้าวไปหมด ปวดเต็มที่แล้วก็จะหายไปสักแป๊ปแล้วกลับมาปวดใหม่  เป็นอยู่ 2 วันได้มั้ง

ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่เอาแล้วยาแก้ปวดธรรมดา ตัดสินใจไปหาเภสัชกรที่ร้านขายยา เขาบอกว่าผมเป็นไมเกรน ลองเอายาชุดนี้ไปกินก่อน แต่ต้องกินตอนปวดนะ แต่อย่าให้ท้องว่างกินอะไรเข้าไปก่อนแล้วค่อยกินยา แต่ถ้ากินแล้วไม่หายก็ให้ไปหาหมอเผื่อว่าจะเป็นโรคที่หนักกว่า นั่นคือโรคเครียด โรคเครีดเขาห้ามขายยาหรือจ่ายยาโดยไม่มีคำสั่งแพทย์

ในที่สุดก็ได้ยาสามเม็ดนี้มากิน ในที่สุดก็หายอาการดีขึ้นเมื่อได้กินยานี้เข้าไป แสดงว่าผมเป็นแค่ไมเกรนโรคฮิตติดอันดับคนวัยทำงาน ยังดีที่ไม่ถึงขั้นเป็นโรคเครียด แต่ก็ไม่แน่นะเพราะสุขภาพและงานเริ่มเปลี่ยนไป งานยุ่ง สุขภาพแย่ลง คิดมากขึ้นกลัวเป็นโรคเครียดอยู่เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น