หน้าเว็บ

บางครั้งก็อยากใช้ของล้าสมัย Outdated Technology

My outdated phone in 2011.
แม้เทคโนโลยีจะก้าวไปเร็วมาก หลายคนพยายามจะตามให้ทันเทคโนโลยี อย่างเทคโนโลยีไกล้ตัวที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ เพียงแค่เวลาผ่านไปเดือนเดียวของที่เราเพิ่งซื้อมานั้นกลับกลายเป็นตัวเก่าไปโดยง่ายดายเพราะมีรุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีหรือลูกเล่นมากกว่าออกตามมาติด ๆ 

อย่างในภาพเป็นโทรศัพท์มือถือของผมที่ยังคงใช้อยู่ในปัจจุบัน เครื่องบนสุดน่าจะเป็นแบบที่ทันสมัยตามทันเทคโนโลยีอยู่บ้างนะ (คิดว่าเป็นอย่างนั้น) มันเป็นสมาร์ทโฟน(Smart Phone)แบบทีีไม่ล้ำลึกเท่าไหร่ แต่เครื่ออื่น ๆ ที่เหลือนี่สิ ยังใช้งานได้ดี แม้จะเก่าแก่ ห่างไกลคำว่าสมาร์ทโฟน(Smart Phone)มากโข

แต่ในบางช่วงเวลาเราอยากจะอยู่กับความเรียบง่าย ไม่อยากไปยึดติดกับอะไรมากมาย ชอบที่จะพกโทรศัพท์แบบง่าย ๆ เก่า ๆ เครื่องบาง ๆ ไว้ในกระเป๋ากางเกงเสมอ ๆ เพราะสะดวกดี จะเก็บหรือจะหยิบจับออกมาคุยก็ง่าย ปุ่มกด ตัวเลข ตัวหนังสือ ก็ไม่ยุ่งยาก เมนูการใช้งานก็มีแต่พื้นฐาน ส่วนใหญ่เน้นโทรออก และรับสายเข้า ที่ใช้อยู่ก็ไม่กี่เมนูเอง คิดว่าแบบนี้แหละ เครื่องเก่า ๆ มันใช้งานได้คุ้มค่ามาก ๆ และเหมาะสมกับลักษณะการใช้เป็นที่สุด

รุ่นเก่า ๆ แบบนี้เครื่องใหม่ ๆ ที่วางขายอยู่ของแท้แน่นอนจากบริษัทเลยก็ราคาถูกแสนถูก ไม่กี่ร้อยบาทจนหลักพันต้น ๆ มันน่าซื้อมาใช้จริง ๆ เสีย หรือหายไปก็ไม่เสียดาย ทำงานวันเดียวก็ไปซื้อเครื่องใหม่ได้แล้ว ไม่ต้องรอเก็บเงินเป็นเดือน ๆ เพื่อมาผ่อนรุ่นเจ๋ง ๆ ทัีนสมัยสุด ๆ

แต่ก็นั่นแหละ บางเวลาที่เราอยากจะอวดความโก้เก๋กับเขาบ้าง ในบางสถานที่ บางสถานการณ์ เอาเครื่องล้าสมัยอย่างรุ่นที่ใช้อยู่มันก็อาจจะเขิน ๆ อยู่บ้างเมื่อเห็นคนรอบข้างเขาดูดีทันสมัยกันหมดแล้ว แต่ก็ช่างเถอะ เราเอาแค่ประโยชน์จากการใช้งานที่คุ้มค่าแค่นั้นเป็นพอ มันก็เหมาะสมกันดีอยู่แล้ว ถ้าคิดแค่เอาไว้โทรออกกับรับสายเข้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น