หน้าเว็บ

ภาพวาดต้นยางพาราของฉัน


My Para ruber tree.
นี่ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่ผมวาดรูปต้นยางพารา ที่กำลังให้ผลผลิตคือน้ำยางพารา ซึ่งเป็นเหมือนกับเส้นเลือดหล่อเลี้ยงชีวิตของเกษตรกรชาวสวนยางและตัวผมเอง รายได้ทางหนึ่งของผมก็มาจากพืชชนิดนี้ด้วยเช่นกัน ผมเป็นคนปักษ์ใต้ แน่นอนพื้นฐานทางเกษตรของครอบครัวคือทำสวน และก็เป็นสวนยางพาราที่ทำมานานหลายรุ่นและคงจะสืบทอดต่อไปยังรุ่นลูก ๆ และหลาน ๆ ของผม ตราบใดที่ยังมีที่ดินไว้ทำกิน พืชหลักที่คนใต้คิดปลูกคงเป็นยางพาราต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น