หน้าเว็บ

สะพานหิน ภูเก็ต


แหล่งท่องเที่ยวในเมืองภูเก็ตที่เป็นทะมีน้อย สะพานหินน่าจะเป็นอีกแห่งที่โดดเด่น เพราะเป็นสวนสาธารณะด้วย เป็นที่สาธารณะให้ผู้คนเข้าพักผ่อนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยเฉพาะตอนเย็น ๆ จะมีผู้คนมากมายเข้าไปออกกำลังกาย นั่งพักผ่อน เดินชมทะเล กินลมริหาดก่อนที่อาทิตย์จะตกดิน และในนี้ก็มีร้านขายอาหารทั้งที่เป็นร้านค้า และแผงลอย ทำให้สะดวกเืมื่อหิว


หาดทรายที่นี่แม้จะไม่สวยงามเหมือนกับหาดอื่น ๆ ของภูเก็ต แต่ก็ยังโอเคอยู่สำหรับเด็ก ๆ ที่จะลงไปเดินเล่นสัมผัสน้ำทะเลให้สมใจได้อยู่  แต่ก็ต้องคอยระวังด้วยแล้วกัน เพราะพื้นทรายก็ไม่ได้เป็นทรายละเอียดสะอาด ยังมีเศษหิน เปลือกหอย เศษขยะ เศษแก้วอยู่บ้าง

สะพานหิน เป็นสาถานที่มนุษย์สร้างขึ้น ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เดิมไม่ได้ยื่นออกมาในทะเลเยอะอย่างนี้ เคยเป็นท่าเรือสำคัญของภูเก็ตมาก่อน มีการขุดแร่โดยเรือขุดแร่เป็นที่แรกที่นี่ ภายหลังทางการอยากให้ที่นี่เป็นอนุสรณ์สถานแก่การขุดแร่ในภูเก็ต จึงได้จัดสร้างอนุสาวรีย์หลัก 60 ปีขึ้น(อยู่ตรงทางเข้าสะพานหิน) หลังจากนั้นก็ได้มีการถมทะเลต่อออกมาจากอนุสาวรีย์ฯ ยื่นออกไปในทะเลกลายเป็นสะพานหินในปัจจุบัน


2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นเด็ก ๆ เก็บสาหร่ายกัน อยากทราบว่ากินได้อะเปล่าละ

    ตอบลบ
  2. เมื่อเดือนที่แล้ว ไปนั่งพักผ่อนกับครอบครัวริมชายหาด บรรยากาศดี น่าท่องเที่ยว น่าพักผ่อน แต่มีข้อเสีย(หลายๆที่มักจะเป็นแบบนี้แหละ)ผู้ปกครองที่นำบุตรหลานไปเทียวเมินเฉยกับกฎระเบียบที่ควรสอนลูกหลานว่าต้องรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ทำลายแหล่งท่องเที่ยว และไม่ควรอย่างยิ่งที่นำขวด แก้วลงไปทิ้งชายหาด ผู้ปกครองก็ไม่แยแสกับเรื่องแบบนี้ด้วย...เห็นแล้วอนาถจริงหนอ..สงสารเธอจัง..ประเทศไทยเอ๋ย...

    ตอบลบ