หน้าเว็บ

ใคร ๆ ก็ชอบเงินสด


   ขายเงินสด ซื้อของด้วยเงินสด มีเงินสดอยู่ในมือ อะไรมันจะดีไปกว่าสิ่งนี้ล่ะครับ..

   ดีใจมากครับ กับการขายของแล้วลูกค้าจ่ายเงินสดทันทีที่รับสินค้า อย่างนี้จะไม่ให้ยินดีต้อนรับลูกค้าคนนี้ในโอกาสต่อไปอย่างดีเยี่ยมได้อย่างไร ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนทำอาชีพค้าขาย ทำธุรกิจทุกคนหรือส่วนใหญ่ชอบให้ลูกค้าซื้อด้วยเงินสด แต่เราไปซื้อของมาขายด้วยเงินเชื่อค่อยจ่ายทีหลังหรือที่เรียกว่าเครดิต เอาของไปขายให้ได้กำไรก่อนแล้วค่อยจ่ายต้นคืนไป

   ผมไม่ได้เป็นนักธุกิจยิ่งใหญ่ แต่เป็นเพียงคนอาชีพค้าขายรายย่อยเล็ก ๆ เท่านั้น ธุรกิจจะยืนอยู่ได้ต้องมีเงินหมุนเวียนรอบเร็วพอสมควร พูดง่าย ๆ ทุนไม่หนาพอ จำเป็นอย่างยิ่งต้องเอาเงินสดมาซื้อของบางอย่างเอาไปขายต่อเพื่อมาทำให้เกิดกำไร เพราะผู้ผลิตไม่ได้ปล่อยให้เราซื้อสินค้าของเขาแบบเงินเชื่อ(คือเขาไม่เชื่อใจในเครดิตหรือระบบการเงินของเรามากมายนัก) เมื่อได้สินค้ามาแล้วผมเองก็ต้องพยายามขายและเก็บเงินให้ได้เร็วที่สุด วิธีง่าย ๆ คือ เน้นขายแบบเงินสดให้กับลูกค้า จ่ายตังค์เสร็จรับของทันที อย่างนี้จะปลอดภัยกว่า สำหรับธุรกิจเล็ก ๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น