หน้าเว็บ

สงขลาอควาเรียม โดดเด่นที่จอพาโนรามา

จุดเด่นของสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสงขลา (Songkhla Aquarium) คงจะเป็นส่วนของโชว์การป้อนอาหารปลาในตู้กระจกขนาดใหญ่ที่เป็นเหมือนจอหนังแบบพาโนรามา (Panorama) ซึ่งมีนักดำน้ำที่นำอาหารมาป้อนให้กับปลาชนิดต่างถึงปากพวกมันกันใต้น้ำนั้นเลย เด็ก ๆ จะชอบดูกันมากแม้แต่ผู้ใหญ่เองที่ไม่เคยได้เห็นสัตว์น้ำทะเลตัวใหญ่ ๆ ว่ายน้ำวนรอบนักดำน้ำแบบไำกล้ชิดอย่างนี้มาก่อนยังตื่นเต้นตาม ๆ กัน


ปลาตัวใหญ่ ๆ ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งตอนที่มีนักดำน้ำมาป้อนอาหารคือ ปลาฉลาม ได้แก่ฉลามขี้เซา และฉลามเสือดาว แต่ทั้งสองไม่ได้เป็นฉลามที่ดุหรืออันตรายมากนัก แต่ก็ขึ้นชื่อว่าฉลามลองได้มาอยู่ไกล้คนแล้วเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากทีเีดียว รองลงมาคือกระเบนตัวใหญ่ ๆ ขนาดโตกว่่าจานดาวเทียมที่บ้านซะอีก นั่งมองผ่านกระจกโค้งเห็นปากของพวกมันขมุบขมิบตลอดเวลา ด้วยรูปร่างที่ดูแปลกตาแตกต่างจากปลาทั้งหลายในตู้ทำให้มันมีความโดดเด่นมากทีเดียว


ปลาที่เรียกเสียงฮือฮาได้อีกชนิดคือปลาเก๋ายักษ์ หรือที่หลายคนมักเรียกติดปากว่าปลาหมอทะเลนั่นเอง ตัวมันใหญ่มากเมื่อเทียบกับฉลามสองตัวแรกนั้น เพราะปลาเก๋ายักษ์ตัวอ้วนป้อม หน้าดุ ว่ายน้ำมาแต่ละครั้งดูน่าเกรงขามอยู่ไม่น้อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น