หน้าเว็บ

น้ำท่วมกับโลกของแนน 02 : เมาท์กันที่ทำงาน

"เป็นไงแนน"  เพื่อนที่ำทำงานทักทาย เพราะเห็นเธอเปียกมานิดหน่อย  "ขยันจริงนะ บรรยากาศอย่างนี้น่าจะนอนอยู่บ้านดีกว่า ว่ามั๊ย"  เพื่อนพูดต่อ

"น่าเบื่อจริงๆ ฝนตกอย่างนี้ ดูสิทางภาคอื่นเขาไม่ตกกันแล้ว นี่ยังมีแต่บ้านเรานะที่ยังตกอยู่ เป็นอะไรก็ไม่รู้ภาคใต้มันต้องหลังสุดทุกที"  แนนบ่น

"มันเป็นธรรมชาติ ก็อย่างนี้ทุกปีไม่ใช่เหรอ ท่วมทางเหนือ อิสาน กลางแล้วก็มาบ้านเรา"  เพื่อนบอก

"อิจฉาคนทางโน้นนะ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันก็เข้าหน้าหนาวแล้ว ได้เที่ยวอากาศหนาว ๆ สบายดี น่าเที่ยวออก อยากไปเที่ยวทางเหนือจัง"  แนนพูด

"จะบ้าเหรอแนน อิจฉาอะำำไรเขาล่ะแก..ตอนนี้เขาเดือดร้อนกันจะตาย น้ำท่วมเป็นเดือนแล้ว อยู่กันอย่างลำบากอย่างนี้ มีอะไรให้แกอิจฉานักหนา..เออแล้วแกซื้ออะไรไปบริจาคให้เขาบ้างหรือยัง"   เพื่อนถาม

"ยัง..ก็ไม่ค่อยมีตังค์ แค่ข้าวสารจะหามาหุงกินที่บ้านยังหายากเลย นี่เมื่อวานไปซื้่อข้าวสาร มันเหลือแต่ไอ้ที่แพง ๆ ทั้งนั้น ที่ราคากลาง ๆ ถูก ๆ หมดเกลี้ยง ไม่เหลือเลย"  แนนบ่น

"เนี่ย ฉันซื้อข้าวสาร น้ำมันพืช และน้ำืดื่มไปบริจาคเมื่อวาน ตรงที่ อบจ. เขาตั้งจุดรับบริจาคอยู่สี่แยกตรงกลางเมืองน่ะ เขาตั้งเต็นท์เอาไว้ ฉันเห็นข้าวของเต็มเลย กำลังขนขึ้นสิบล้อคันใหญ่เลย เขาขนไปช่วยทางโน้นอยู่เรื่อย ๆ แกมีเวลาก็แวะเข้าไปได้นะ อะไรก็ได้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เอาไปบริจาคได้หมด"  เพื่อนบอก

"บริจาคให้แต่คนอื่น ระวังไว้เหอะอีกไม่กี่วันมันก็มาท่วมบ้านเราแล้ว ทีนี้จะเอาที่ไหนกินกัน จะอยู่กันอย่างไรล่ะ นี่ฉันเ็ห็นดาราเขาไปช่วยกันเยอะแล้ว ข้าวของก็แยะ บางที่เขาออกข่าวของที่รับบริจาึคไปแล้วไปอยู่ในที่เก็บ แต่พอน้ำมาก็กลายเป็นของเสียหมดเพราะขนไม่ทัน ไม่เข้าใจ เขาตั้งใจขนไม่ทันหรือไม่อยากเอาไปแจกให้ชาวบ้านก็ไม่รู้"  แนนบอก

"มันเป็นเหตุสุดวิสัยมั้ง"  เพื่อนพูด

"ไม่น่าจะใช่ ฉันเคยดูในคลิปทางอินเตอร์เน็ตน่ะ ของเต็มเลย ของดี ๆ ทั้งนั้น ทำไมได้มาแล้วก็ต้องรีบเอาไปแจกเลยสิ มัวเก็บไว้ทำไมอีกล่ะ อย่างนี้มันน่าสงสัยนะ เขาให้มาเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ เอาไว้แก้ปัญหาให้คนที่ลำบาก ไม่ได้บริจาคให้เอาไปเก็บ"  แนนบ่น

"อ๋อคลิปที่ดอนเมืองน่ะเหรอ ฉันก็ได้ดูแล้ว ก็น่าเสียดายอยู่นะ แต่ป่านนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงแก้ปัญหานี้ไปแล้วล่ะ"  เพื่อนบอก

"แต่มันน่าจะมีมากกว่าที่ดอนเมืองนะ..ฉันว่าต้องมีอีกเยอะที่ของบริจาคไม่ไปถึงมือคนเดือดร้อน"  แนนแสดงความคิดเห็น

"แกนี่มันคิดลบอยู่เรื่อยนะ  เพื่อนเดือดร้อนคนอื่นเขาช่วยกัน ไม่ิคิดอะไรมาก แกอย่าคิดมากน่ะ"  เพื่อนตัดพ้อ

"ไม่เอาแล้ว คุยกันเรื่องนี้ ฉันไ่ม่อยากคุยแล้ว เบื่อข่าน้ำท่วม จริง ๆ"  แนนรีบตัดบท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น