หน้าเว็บ

ลำโพงเสียงกลาง,แหลมและซับวูเฟอร์ Middle, Tweeter and Subwoofer Speaker

เทคโนโลยีด้านเสียงได้พัฒนาไปไกลมาก จนยากที่จะตามทันความเปลี่ยนแปลงและความคิดสร้างสรรค์ที่รุดหน้าไปมากได้ แต่ยังไงการดัดแปลงสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วรอบตัวเพื่อให้ความบันเทิงเริงใจแก่ตัวเองและคนรอบข้างก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ แม้ไม่ได้ดูเท่ห์ทันสมัย หรือล้ำอนาคต แต่การดัดแปลงโดยนำสิ่งรอบตัวมาใช้ก็สามารถสร้างความโดดเด่นได้อย่างลงตัว


 พี่สมบัติ คำแก้ว ผู้สร้างความน่าสนใจให้กับรถขายลูกชิ้นและผลไม้ของเขาในละแวกอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ด้วยการนำวัสดุของใช้ที่ไม่ได้ใช้แล้วอย่างกระติกน้ำใบใหญ่ หรือครกส้มตำ และซึ้งนึ่งข้าวเหนียว มาเป็นตัวตู้ลำโพง แม้มันจะไม่ได้ดูดีเหมือนอย่างของที่ขายในห้างในร้าน แต่มองไปแล้วมันน่าสนใจมากกว่ากันเยอะ เมื่อยามที่มันอยู่กับรถเข็นคันนี้และขับตะลอน ๆ ไปไหนต่อไหนเพื่อทำมาหากิน


คุณภาพเสียงก็ออกมาพอฟังได้ในระดับหนึ่ง เสียงเบสที่ใช้กระติกน้ำใบใหญ่ ก็ทุ้มได้พอสมควรแต่จะให้กระหึ่มเท่ากับ Subwoofer ตัวเป็นหมื่นคงห่างกันเยอะ แต่ก็ให้ความเพลิดเพลินได้ไม่น้อย ส่วนด้านบนที่แขวนเอาไว้ก็เป็นลำโพงเสียงกลาง และเสียงแหลม ที่นำครกไม้ที่ใช้ตำส้มตำมาเป็นตู้ลำโพง และอีกข้างก็เอาซึ่งข้าวเหนียวมาดัดแปลง เห็นจากระยะไกลมันดูแปลก ๆ ก็ทำให้เกิดความต่างและ่น่าสนใจแล้ว ต้องเดินเข้าไปดูให้มันชัด ๆ ว่าเป็นอะไรกันแน่ เข้าไปไกล้จะไม่ถามก็ไม่ได้ต้องคุยกับเจ้าของเสียหน่อย คุณสมบัติเองก็เป็นคนมีอัธยาศัยดี เป็นมิตร พูดจาอ่อนน้อมทำให้หลาย ๆ คนมักจะคุยกันยาวกับพ่อค้าคนนี้ นั่นทำให้ยอดขายลูกชิ้นและผลไม้ของเขาเพิ่มขึ้นได้ด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น