หน้าเว็บ

Micro SD card เสียบกับคอมแล้วอ่านไม่ได้


ซื้อไมโคร เอสดี คาร์ด (Micro SD card)มาใหม่เพื่อจะได้เอามาแทน SD card ของเดิมในกล้องดิจิตอลที่มีความจุแค่ 2 GB แต่เพิ่มเป็น 4 GB เพื่อจะได้ถ่ายรูปได้ภาพเยอะขึ้นและถ่ายคลิบวีดิโอได้ยาวมากขึ้นนั่นเอง ซื้อมาใหม่อันนึง มันมาพร้อมกับ Adapter ที่มีขนาดและรูปร่างเป็นแบบ SD card ทั่วไป ใช้กับกล้องถ่ายรูปบันทึกข้อมูลได้อย่างสบาย ๆ แต่พอจะเอาข้อมูลเหล่านั้นมาถ่ายเข้าเครื่องคอมฯ มาเสียบที่ช่องเสียบการ์ดของคอม ปรากฏว่าเครื่องคอมแบบ PC ที่บ้านอ่านไม่ได้ ไม่รับรู้อะไรเลย ไม่มีข้อมูลของแหล่งเก็บข้อมูล่ขึ้นมาสักนิดเดียว ก็เท่ากับว่าเปิดอ่านไม่ได้ จะถอดเอาเฉพาะ Micro SD ตัวเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านในอะแดปเตอร์มาเสียบก็ไม่มีช่องให้เสียบเสียด้วย

Micro SD card

หาข้อมูลได้ในระดับหนึ่ง เขาบอกว่าเครื่องคอมฯของผมมันรุ่นเก่า ๆ ไปหน่อยช่องเสียบการ์ดต่าง ๆ ที่มีอยู่หลายรูนั่นน่ะ ไม่รองรับการ์ดแบบ SDHC เพราะ Micro SD ที่ซื้อมาใหม่มันเป็นแบบ SDHC นั่นเอง ก็ต้องแก้ไขโดยการหาที่อ่านการ์ด (Card Reader)แบบที่นำมาเสียบข้างนอกมาต่อเพิ่มเข้าไป หาได้ง่าย ในร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็มีขาย อย่างร้านเซเว่น อันละไม่ถึงร้อย หรือร้อยกว่าบาท ก็เลยไปซื้อมาในที่สุดก็อ่านได้ 

card reader ของเครื่องคอมที่ไม่รับ SDHC
ถ่ายโดนข้อมูลได้ดีด้วยไม่ติดขัดอะไรเลย และ่ถ่ายข้อมูลได้เร็วกว่าเดิมที่ผมเคยเอา SD card ที่ติดกล้องดิจิตัลมาเสียบกับเครื่องคอมเสียอีก โดยเฉพาะตอนเอาไฟล์วีดิโอเข้าเครื่องคอม แต่เดิมช้าอืดเป็นเต่า ไฟล์ที่มีความยาวแค่ 2-3 นาที กว่าจะโอนเข้าคอมได้ปาเข้าไป 3-4 นาที แต่พอหันมาใช้ั Micro SD เสียบกับที่อ่านการ์ดอันที่ซื้อจากเซเว่น แบบเดียวประมาณ 2 วินาที ก็ถ่ายโดนได้หมดแล้ว เร็วกว่ากันเยอะเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น